Nhân viên khai hải quan và hiện trường
* Mô tả công việc
1/ Khai thuê hải quan
- Nhận và kiểm tra chứng từ lên tờ khai hải quan hàng xuất, hàng nhập (sea & air)
- Tra mã HS áp mã biểu thuế trên chứng từ: Hợp đồng, Hóa đơn thương mại, Phiếu đóng gói và gởi khách hàng xác nhận tờ khai, số tiền thuế.
- Thực hiện các hoạt động khai báo trên phần mềm hải quan VNACCS/ VCIS
- Khai Hải quan cho tất cả các Loại hình (Khai Hải Quan hàng sản xuất xuất khẩu, Khai Hải Quan hàng gia công, xuất nhập kinh doanh khai HQ hàng mậu dịch, khai hải quan hàng Phi mậu dịch, hàng quá cảnh ..), tính thuế, thanh khoản.
- Nhận phản hồi, truyền dữ liệu đến hải quan.
- Làm tạm ứng chi phí làm hàng. Tập hợp chứng từ để hoàn ứng.
- Xin cấp C/O, các giấy phép chuyên ngành theo yêu cầu của khách hàng.
- Cập nhật thông tin và báo cáo với khách hàng tiến độ thực hiện công việc.
- Hỗ trợ và tư vấn cho khách hàng để đưa đến giải pháp tối ưu.
- Chuẩn bị hồ sơ hoàn chỉnh, giao nhân viên hiện trường làm thủ tục hải quan.
- Xử lý nhanh chóng các vấn đề phát sinh khi nhân viên hiện trường báo về, nằm trong quyền hạn và trách nhiệm được giao , tránh ảnh hưởng đến uy tính công ty và mối quan hệ với khách hàng .
- Tiếp nhận và xử lý các khiếu nại của khách hàng về chất lượng dịch vụ
- Phối hợp với nhân viên bộ phận Domestic điều xe tải, xe cont và đảm bảo việc giao nhận hàng được thực hiện đúng quy trình sau khi hoàn thành xong thủ tục hải quan.
2/ Hiện trường
- Lấy lệnh, ủy quyền tại các hãng tàu, co-loader và làm thủ tục tách HAWB tại kho hàng theo kế hoạch của bộ phận hàng nhập.
- Mở tờ khai hải quan tại các chi cục hải quan.
- Làm việc với các cơ quan chức năng để xin cấp C/O, các giấy phép chuyên ngành theo yêu cầu của khách hàng
- Thu gom chứng từ, hóa đơn để chuyển trả khách hàng và luân chuyển nội bộ.
3/ Chi tiết công việc sẽ trao đổi cụ thể trong quá trình phỏng vấn
* Điều kiện dự tuyển
- Tuổi từ 25 đến 35. (Giới tính: NAM)
- Tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên thuộc chuyên ngành kinh tế, marketing, thương mại, ngoại thương, hàng hải...
- Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm, ưu tiên ứng viên có chứng chỉ nghiệp vụ hải quan. mở được tờ khai các loại hình
- KIÊN TRÌ, CHĂM CHỈ, CẦN MẪN, TỈ MỈ, CẨN THẬN.
- Am hiểu các chính sách xuất nhập khẩu, các quy trình làm thủ tục Hải Quan cho các lô hàng xuất nhập khẩu.
- Khả năng tư duy và giao tiếp tốt.
- Nhiệt tình, chủ động, sáng tạo trong công việc, có tính kiên trì, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.
- Ưu tiên ứng viên có quan hệ tốt với các vendor vận tải.
- Ưu tiên ứng viên sử dụng thành thạo Ngoại ngữ (tiếng Anh).
- Tin học: Khai thác Internet, Email, thành thạo Microsoft Office.
- Sức khỏe tốt. Có khả năng làm việc với cường độ cao. Kiên trì, cẩn thận và chủ động để hoàn thành tốt công việc.
- Có ý thức tuân thủ các quy định của nghề nghiệp. Không ngại đi công tác.
* Cơ hội và triển vọng
- Có cơ hội thăng tiến, được đề bạt ở các vị trí trưởng các bộ phận, khu vực...
- Thường xuyên được đào tạo, tập huấn trong và ngoài doanh nghiệp.
- Có nhiều dịp tăng lương và thưởng theo định kỳ cho các thành tích, sáng kiến và vượt chỉ tiêu kế hoạch...
* Hồ sơ dự tuyển
- 01 Bản sơ yếu lý lịch dán ảnh 4x6 có xác nhận của chính quyền địa phương nơi thường trú
- 01 Đơn ứng tuyển
- 02 ảnh 3x4 (bỏ phong bì ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh).
- 01 giấy khám sức khoẻ.
- 01 bản sao chứng minh thư nhân dân (có công chứng).
- Bằng tốt nghiệp cao đẳng / đại học
* Hồ sơ dự tuyển xin gửi về địa chỉ sau:
CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH VẬN TẢI VÀ TIẾP VẬN TOÀN CẦU TẠI ĐÀ NẴNG
- Email: csv.dad@glotransvn.com.vn
- Địa chỉ liên hệ: Số 630-632, Đường Ngô Quyền, Phường An Hải Bắc, Quận Sơn Trà, Thành phố Đà Nẵng
- Liên hệ: Ms. Hiền
- Điện thoại: 0905 568 441
Ứng tuyển vị trí