Chương trình đào tạo EMPRETEC do Ban thư ký của Tổ chức Liên hiệp quốc về Thương mại và Phát triển (UNCTAD) tại Geneva, Thụy Sĩ quản lý. Empretec là chương trình tiên phong của Liên hợp quốc về phát triển năng lực kinh doanh (Theo tiếng Tây Ban Nha, EMPRETEC được ghép từ hai từ emprendedores - doanh nhân và tecnología - công nghệ). Chương trình EMPRETEC đầu tiên được giới thiệu tại Argentina vào năm 1998. Cho đến nay, chương trình đã mở rộng hoạt động trên 30 nước ở khu vực Châu Phi và Mỹ Latinh, hỗ trợ hơn 200.000 doanh nghiệp và đào tạo hơn 600 giảng viên.
Mục tiêu của chương trình nhằm nâng cao năng lực sản xuất và khả năng cạnh tranh quốc tế, hướng tới mục tiêu phát triển kinh tế. EMPRETEC có khả năng làm thay đổi hành vi của doanh nhân nhằm dẫn dắt hoạt động kinh doanh của mình đạt hiệu quả hơn. Đặc biệt, nó giúp các doanh nhân tiềm năng biến ý nghĩ thành hành động thực tế và giúp họ tự tin hơn trong kinh doanh.
Từ năm 2010 đến nay, Chương trình Empretec Việt Nam đã tổ chức 22 khóa đào tạo. Hiện tại, tổng số doanh nghiệp thành viên Empretec đã lên tới hơn 450 người trên phạm vi toàn quốc (Hà Nội, Tp Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đà Nẵng, Thái Nguyên, Thanh Hóa, Nghệ An, Phú Thọ, Quảng Ninh). Ngày 12/12/2015, hơn 200 đơn vị, cá nhân từ hơn 150 doanh nghiệp, trong đó có Glotrans, đã có mặt tại Bảo tàng Hà Nội để tham dự Ngày hội doanh nhân Empretec nhằm xây dựng, kết nối mạng lưới doanh nhân, chắp nối giao thương và tìm kiếm thông các cơ hội kinh doanh mới.
Ngày hội được tổ chức với 2 nội dung chính gồm Hội thảo/giao thương và Hội chợ giới thiệu dịch vụ, sản phẩm.
Nội dung Hội thảo tập trung giới thiệu cho các khách tham dự về Hiệp định đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP) và các thông tin cập nhật, những khuyến nghị dành cho doanh nghiệp; còn Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu đến cộng đồng doanh nhân nói chung và doanh nhân Empretec nói riêng về các sản phẩm dịch vụ của mình nhằm chắp nối giao thương, tìm kiểm đối tác và mở rộng mạng lưới kinh doanh.
Tại khu vực Hội chợ, Glotrans đã dựng một gian hàng giới thiệu về các dịch vụ thế mạnh của mình và đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều các doanh nhân tham gia ngày hội.
Tại hội chợ, Glotrans đã gặp gỡ nhiều doanh nghiệp từ khắp các tỉnh thành trong nước, trao đổi về các cơ hội cũng như thách thức của doanh nghiệp việt Việt Nam trong thời kỳ Hội nhập. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để giới thiệu, quảng bá thương hiệu, dịch vụ của Glotrans ra thị trường.