GLOTRANS THAM DỰ TRIỂN LÃM HẬU CẦN VẬN TẢI HÀNG KHÔNG VIỆT NAM 2015

Hội nghị và triển lãm “Hậu cần Vận tải Hàng không Việt Nam” lần thứ nhất được tổ chức vào năm 2013 đã mang lại những thành công đáng ghi nhận. Những bài học thành công của Hội nghị này đã làm nổi bật lên sự liên kết trong ngành giao nhận vận tải hàng hóa trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, đặc biệt là hai thị trường thuộc khu vực ASEAN và tiểu vùng sông Mekong.

Tiếp nối thành công của sự kiện năm 2013, Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) phối hợp với Công ty truyền thông Logistics Việt Nam (VLM) vinh dự tiếp tục tổ chức Hội nghị và triển lãm quốc tế “Hậu cần Vận tải Hàng không Việt Nam 2015” lần thứ 2 tại khách sạn Sheraton TP. Hồ Chí Minh vào ngày 23-24/04/2015 với sự có mặt của lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Công thương, Tổng cục Hải Quan, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế IATA, Liên đoàn quốc tế các Hiệp hội giao nhận FIATA và hơn 30 cơ quan báo đài trong nước và quốc tế tham dự.

Hội nghị và triển lãm quốc tế “Hậu cần Vận tải Hàng không Việt Nam” là sự kiện quốc tế quan trọng và duy nhất đăng cai tổ chức một năm một lần tại Việt Nam, là nơi quy tụ hơn 350 đại biểu là người đứng đầu doanh nghiệp trong ngành logistics, các đơn vị xuất nhập khẩu hàng hóa, công ty giao nhận vận tải, nhà phân phối, kho vận, ngân hàng, bảo hiểm; đặc biệt là các công ty thương mại mặt đất, nhà ga hàng hóa, các hãng hàng không chuyên chở hàng hóa, nhà cung cấp giải pháp công nghệ thông tin, nhà cung cấp giải pháp logistics (3PLs), nhà điều hành sân bay và hải quan sân bay Việt Nam – thế giới.

 

Trong buổi Hội thảo, 30 diễn giả đã cùng nhau thảo luận về các vấn đề quan trọng của hậu cần vận tải hàng không Việt Nam như: Xu hướng và thách thức mới trong ngành vận tải hàng hóa Châu Á – Thái Bình Dương và Việt Nam; Thực hiện kết nối hậu cần hàng không – Tầm nhìn và Sứ mệnh; Tăng cường sự hợp tác và phát triển hậu cần vận tải hàng không; Phát triển nguồn nhân lực, v.v…

 

Với mong muốn tiếp cận, mở rộng thị trường  và tìm ra hướng đi thích hợp trong tình hình mới hiện nay, Glotrans đã cử đoàn công tác gồm Phó phòng Giao nhận và các nhân viên tham dự hội nghị để gặp gỡ và phát triển mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp vận tải hàng không nói riêng và các doanh nghiệp ngành logistics nói chung.
Tại sự kiện, Glotrans đã đăng ký 01 gian hàng tại Khu triển lãm để trưng bày profile và thư ngỏ của công ty. Tuy được đặt cạnh khá nhiều các gian hàng của các đơn vị uy tín và có tên tuổi như Airbus, Boeing, ALS Aviation Logistics, AVS GSA Group, NoiBai Cargo International Services, Petro Vietnam Insurance, v.v... nhưng gian hàng của Glotrans vẫn thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khách tham dự cả trong nước và quốc tế. Cũng tại gian hàng ngày, đại diện Glotrans đã có cơ hội giới thiệu trực tiếp với quan khách về các dịch vụ thế mạnh của Glotrans, đặc biệt là dịch vụ hậu cần vận tải hàng không.

Kết thúc Hội nghị, ngoài việc gặp gỡ, trao đổi được với khá nhiều các doanh nghiệp logistics trong và ngoài nước, các đại diện của Glotrans còn thu thập, tích lũy được rất nhiều những thông tin quý báu về hiện trạng và cơ hội phát triển của ngành. Hy vọng rằng, Glotrans sẽ có thể mở rộng quan hệ đại lý và phát triển mạnh mẽ hơn nữa các dịch vụ hậu cần hàng không. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá cước vận tải biển tăng vì FuelEU 2025 – “Pooling” có cứu được chủ hàng?

Từ ngày 1/1/2025, quy định FuelEU Maritime chính thức có hiệu lực, áp chuẩn giảm cường độ phát thải “well-to-wake” ở mức 2% so với đường cơ sở năm 2020 và sẽ tăng dần theo lộ trình tới năm 2050. Vì vậy, chi phí “xanh” như nhiên liệu sạch khan hiếm, phí tuân thủ, kiểm toán và các chi phí carbon khác bắt đầu được phản ánh rõ ràng vào hóa đơn của các hãng tàu và chủ hàng.

Trung Quốc Mở Rộng Vị Thế Xuất Khẩu Toàn Cầu Trong Khi Mỹ Tập Trung Vào Tự Cung Tự Cấp

Bên ngoài nước Mỹ, nhu cầu toàn cầu đối với hàng hóa Trung Quốc đang đạt mức cao kỷ lục. Mặc dù là mục tiêu chính của các mức thuế quan từ Hoa Kỳ, Trung Quốc vẫn tiếp tục mở rộng quan hệ thương mại với châu Phi, Đông Nam Á và châu Âu trong năm 2025. Khi Trung Quốc củng cố vị thế là cường quốc thương mại toàn cầu, Mỹ lại đang chuyển hướng sang chiến lược tự chủ kinh tế.

ASEAN Trở Thành Trung Tâm Vận Tải Hàng Không Đa Phương Thức

Chiến lược “China +1”, vốn trước đây chỉ được xem như một giải pháp tạm thời nhằm đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc, nay đã phát triển thành xu hướng tái cấu trúc dài hạn của chuỗi cung ứng toàn cầu

TIN TỨC LIÊN QUAN

GLOTRANS VIỆT NAM THAM DỰ HỘI NGHỊ FIATA WORLD CONGRESS 2025

Glotrans Việt Nam vinh dự góp mặt tại FIATA World Congress 2025 – sự kiện thường niên uy tín hàng đầu do Liên đoàn Các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế (FIATA) tổ chức. Đây là diễn đàn quy tụ các tổ chức, chuyên gia và doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực logistics và vận tải quốc tế trên toàn cầu.

GLOTRANS VIỆT NAM HOÀN THÀNH THÀNH CÔNG LÔ HÀNG DỰ ÁN TỪ THƯỢNG HẢI VỀ CẢNG CÁT LÁI

Vừa qua, Glotrans Việt Nam tiếp tục khẳng định năng lực trong lĩnh vực vận chuyển hàng dự án (Project Cargo) khi hoàn tất trọn vẹn một lô hàng đặc biệt từ Thượng Hải – Trung Quốc về Cảng Cát Lái – TP. Hồ Chí Minh.

GLOTRANS VIỆT NAM TRI ÂN NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10

Hòa trong không khí rộn ràng chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Glotrans Việt Nam đã tổ chức chức buổi lễ thân mật nhằm tri ân đến toàn thể nữ cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống như một lời cảm ơn chân thành gửi đến những người phụ nữ tuyệt vời – những “bông hoa” đã góp phần tạo nên sự thành công và gắn kết trong đại gia đình Glotrans.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hợp đồng bảo hiểm không chấm dứt khi chậm thanh toán phí

Theo hợp đồng, phí bảo hiểm được thanh toán thành ba kỳ và trong cả ba kỳ, người mua bảo hiểm đều chậm thanh toán. Khi có tranh chấp, doanh nghiệp bảo hiểm (Bị đơn) cho rằng hợp đồng bảo hiểm đã chấm dứt trước ngày xảy ra sự cố được bảo hiểm xuất phát từ việc chậm thanh toán tiền bảo hiểm nên không thanh toán tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, Hội đồng Trọng tài theo hướng ngược lại.

Giá trị pháp lý của giám định tổn thất được bảo hiểm

Công ty Q (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) và Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm. Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra nhưng các Bên không thống nhất về giá trị tổn thất nên đã phải tiến hành giám định. Giám định đơn phương của Bên bảo hiểm không được chấp nhận và giám định độc lập chỉ được chấp nhận một phần.

Nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất của bên mua bảo hiểm

Công ty T (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm với Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm). Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra và Bên bảo hiểm cho rằng Bên mua bảo hiểm đã vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất. Hội đồng Trọng tài không phủ nhận nghĩa vụ của Bên mua bảo hiểm nhưng cho rằng Bên này không vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất.