ÁP LỰC CHUỖI CUNG ỨNG TOÀN CẦU GIẢM KHI GIÁ CƯỚC VẬN CHUYỂN GIẢM

Chỉ số áp lực chuỗi cung ứng toàn cầu (GSCPI) đã báo cáo ở mức 1,05 vào tháng 9 năm 2022, chỉ bằng một phần tư so với mức đỉnh được báo cáo vào tháng 12 năm 2021, đã cho thấy rằng sự gián đoạn chuỗi cung ứng đã được cải thiện tốt hơn.

 

 

Chỉ số ở mức này tương tự như mức được báo cáo vào tháng 11 đến tháng 12 năm 2020. Trong khi một số cảng như Houston, đã chứng kiến ​​mức độ tắc nghẽn cao (khoảng năm đến sáu tuần) do sự gia tăng về sản lượng. Tắc nghẽn cảng toàn cầu dường như đã giảm bớt so với mức đỉnh của tháng 12 năm 2021 đến tháng 1 năm 2022. Chỉ số Freightos Baltic đã giảm 9%, xuống mức 3.699 USD, gần như ngang bằng với Chỉ số Container Thế giới của Drewry, đã giảm xuống còn một phần ba so với giá cước ở mức đỉnh.

 

FBX12 báo cáo giá cước từ Bắc Âu đến Trung Quốc/Châu Á đã giảm 22% và ghi nhận mức báo giá thấp nhất từ ​​trước đến nay khi ở mức 375 USD. Trong khi đó, giá cước từ Bờ Tây Hoa Kỳ đến Trung Quốc (FBX01) được báo cáo ở mức 2,435 USD, thậm chí thấp hơn so với mức được báo cáo bởi Drewry's.

 

Khối lượng hàng hóa tại các cảng của Hoa Kỳ dường như cũng chỉ ra/phản ánh điều này, với sản lượng trong tháng 8 ở các cảng New York, New Jersey, Los Angeles và Long Beach đã ít hơn khối lượng cùng kỳ năm ngoái, khoảng thời gian các chỉ số đạt đỉnh (tháng 9 Năm 2021). Mức giảm dao động từ -0,5% đến -16%. Độ tin cậy lịch trình toàn cầu ở mức 47%, gần với mức của tháng 12 năm 2020, điều này phản ánh áp lực của Chuỗi cung ứng toàn cầu đã giảm.

 

Mọi người sẽ tập trung vào báo cáo lạm phát tháng 9 của Mỹ, dự kiến ​​vào tuần này. Điều này có thể cung cấp cho các nhà phân tích vận tải tín hiệu mà giá cước đang hướng tới trong tương lai gần. Giá cước không thể đoán trước được, do mùa nghỉ lễ trùng với nhu cầu cao điểm, tuy nhiên, năm nay đã có kế hoạch trước từ các nhà nhập khẩu và bán lẻ và chúng ta có thể thấy tình trạng dư thừa hàng tồn kho ở Mỹ.

 

Trong khi Trung Quốc mở cửa trở lại trong tuần này, một số nhà phân tích coi sự sụt giảm lớn của giá cước giao ngay là một đề xuất bán hàng để tăng cường hơn nữa xuất khẩu của nước này, vốn đã khá trầm lắng. Bất chấp bức tranh tổng thể tiêu cực, giá cước trên các tuyến thương mại Mỹ-châu Âu đang ở mức cao kỷ lục như được báo cáo trước đó của Drewry’s, tương tự, giá cước của trên tuyến Trung Quốc-Châu Phi và Châu Âu-Nam Mỹ cũng tăng cao.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cơ hội mở rộng thị trường mặt hàng gỗ tại Anh

Các sản phẩm đồ gỗ nhập khẩu chính của Anh bao gồm nội thất phòng khách, phòng ăn, ghế khung gỗ và nội thất phòng ngủ - những mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh

THÔNG BÁO QUY ĐỊNH VỀ GIAO NHẬN CONTAINER IMDG XUẤT NHẬP TÀU TẠI CẢNG TÂN CẢNG CÁT LÁI

Thực hiện chủ trương dịch chuyển giao nhận container chứa hàng nguy hiểm(IMDG) ra ngoài cảng Tân Cảng - Cát Lái (TCCL) để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ cho cảng và khu vực xung quanh, TCSG sẽ triển khai quy định mới đối với giao nhận container IMDG tại cảng TCCL kể từ ngày 01/07/2024.

Hàng hóa xuất khẩu tăng trường mạnh mẽ trong 5 tháng đầu năm 2024

Theo Bộ Công Thương, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam đã có bước tăng trưởng đáng kể trong 5 tháng qua, cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ sau đợt suy thoái

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chúc mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 cùng Glotrans

Nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Glotrans xin gửi đến các bạn nhỏ trên toàn quốc những lời chúc tốt đẹp nhất!

GLOSTRANS GHI DẤU ẤN TẠI CHƯƠNG TRÌNH KẾT NỐI GIAO THƯƠNG NAM TRUNG BỘ - TÂY NGUYÊN 2024

Glotrans tham gia thành công và ghi dấu ấn tại chương trình Xúc tiến thương mại - Kết nối giao thương Nam Trung Bộ - Tây Nguyên 2024, diễn ra từ ngày 23 đến 24 tháng 5 năm 2024 tại khách sạn Quinter Central (Tp. Nha Trang).

Glotrans Quy Nhơn Tham Gia Thành Công Ngày Hội Việc Làm 2024 Tại Trường Đại Học Quy Nhơn

Sáng ngày 18/5, Glotrans Quy Nhơn đã hân hạnh tham gia Ngày hội việc làm năm 2024 (QNU Job Fair 2024) do Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức. Sự kiện thu hút sự tham gia của 30 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau, mang đến hơn 2.000 cơ hội làm việc cho sinh viên và cựu sinh viên QNU.