ÁP LỰC CHUỖI CUNG ỨNG TOÀN CẦU GIẢM KHI GIÁ CƯỚC VẬN CHUYỂN GIẢM

Chỉ số áp lực chuỗi cung ứng toàn cầu (GSCPI) đã báo cáo ở mức 1,05 vào tháng 9 năm 2022, chỉ bằng một phần tư so với mức đỉnh được báo cáo vào tháng 12 năm 2021, đã cho thấy rằng sự gián đoạn chuỗi cung ứng đã được cải thiện tốt hơn.

 

 

Chỉ số ở mức này tương tự như mức được báo cáo vào tháng 11 đến tháng 12 năm 2020. Trong khi một số cảng như Houston, đã chứng kiến ​​mức độ tắc nghẽn cao (khoảng năm đến sáu tuần) do sự gia tăng về sản lượng. Tắc nghẽn cảng toàn cầu dường như đã giảm bớt so với mức đỉnh của tháng 12 năm 2021 đến tháng 1 năm 2022. Chỉ số Freightos Baltic đã giảm 9%, xuống mức 3.699 USD, gần như ngang bằng với Chỉ số Container Thế giới của Drewry, đã giảm xuống còn một phần ba so với giá cước ở mức đỉnh.

 

FBX12 báo cáo giá cước từ Bắc Âu đến Trung Quốc/Châu Á đã giảm 22% và ghi nhận mức báo giá thấp nhất từ ​​trước đến nay khi ở mức 375 USD. Trong khi đó, giá cước từ Bờ Tây Hoa Kỳ đến Trung Quốc (FBX01) được báo cáo ở mức 2,435 USD, thậm chí thấp hơn so với mức được báo cáo bởi Drewry's.

 

Khối lượng hàng hóa tại các cảng của Hoa Kỳ dường như cũng chỉ ra/phản ánh điều này, với sản lượng trong tháng 8 ở các cảng New York, New Jersey, Los Angeles và Long Beach đã ít hơn khối lượng cùng kỳ năm ngoái, khoảng thời gian các chỉ số đạt đỉnh (tháng 9 Năm 2021). Mức giảm dao động từ -0,5% đến -16%. Độ tin cậy lịch trình toàn cầu ở mức 47%, gần với mức của tháng 12 năm 2020, điều này phản ánh áp lực của Chuỗi cung ứng toàn cầu đã giảm.

 

Mọi người sẽ tập trung vào báo cáo lạm phát tháng 9 của Mỹ, dự kiến ​​vào tuần này. Điều này có thể cung cấp cho các nhà phân tích vận tải tín hiệu mà giá cước đang hướng tới trong tương lai gần. Giá cước không thể đoán trước được, do mùa nghỉ lễ trùng với nhu cầu cao điểm, tuy nhiên, năm nay đã có kế hoạch trước từ các nhà nhập khẩu và bán lẻ và chúng ta có thể thấy tình trạng dư thừa hàng tồn kho ở Mỹ.

 

Trong khi Trung Quốc mở cửa trở lại trong tuần này, một số nhà phân tích coi sự sụt giảm lớn của giá cước giao ngay là một đề xuất bán hàng để tăng cường hơn nữa xuất khẩu của nước này, vốn đã khá trầm lắng. Bất chấp bức tranh tổng thể tiêu cực, giá cước trên các tuyến thương mại Mỹ-châu Âu đang ở mức cao kỷ lục như được báo cáo trước đó của Drewry’s, tương tự, giá cước của trên tuyến Trung Quốc-Châu Phi và Châu Âu-Nam Mỹ cũng tăng cao.

TIN TỨC LIÊN QUAN

COSCO RA MẮT TUYẾN VẬN CHUYỂN TRỰC TIẾP MỚI TỪ CÁI MÉP ĐẾN CHÂU ÂU

Châu Âu là một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng và đầy tiềm năng đối với doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt sau khi Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực. Với dân số hơn 740 triệu người và tổng GDP đạt khoảng 18.000 tỷ USD, khu vực này có nhu cầu nhập khẩu đa dạng, từ nông sản, thực phẩm chế biến đến hàng công nghiệp, điện tử và dệt may.

HOA KỲ SẼ ĐẨY MẠNH NHẬP KHẨU HÀNG TRIỆU QUẢ TRỨNG TỪ THỔ NHĨ KỲ VÀ HÀN QUỐC ĐỂ GIẢM GIÁ. LIỆU VIỆT NAM CÓ CƠ HỘI?

Chính quyền Trump đang lên kế hoạch nhập khẩu trứng từ Thổ Nhĩ Kỳ và Hàn Quốc, đồng thời đàm phán với các quốc gia khác nhằm giảm mức giá cao kỷ lục cho người tiêu dùng Mỹ, theo xác nhận từ các quan chức.

SẮC LỆNH MỚI CỦA HOA KỲ VÀ NHỮNG TÁC ĐỘNG ĐẾN VIỆT NAM

Ngày 13/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh mới về thuế quan, đánh dấu một bước đi quyết liệt nhằm định hình lại chính sách thương mại của Hoa Kỳ. Sắc lệnh này hướng đến việc tăng thuế nhập khẩu đối với các đối tác thương mại có thặng dư lớn với Hoa Kỳ, trong đó có Việt Nam.

TIN TỨC LIÊN QUAN

CHÚC MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ 13 GLOTRANS HỒ CHÍ MINH (18/05/2012 – 18/05/2025)

Ngày 18/05/2025 đánh dấu cột mốc 13 năm hình thành và phát triển của Glotrans – Chi nhánh TP.HCM. Đây không chỉ là dịp để nhìn lại chặng đường đã qua, mà còn là thời khắc đặc biệt để tri ân, tự hào, và cùng nhau hướng tới tương lai.

KỶ NIỆM 13 NĂM THÀNH LẬP GLOTRANS HÀ NỘI (17/05/2012 – 17/05/2025)

Ngày hôm nay đánh dấu cột mốc đặc biệt – 13 năm hình thành và phát triển của Chi nhánh Glotrans Hà Nội, trực thuộc Công ty TNHH Vận Tải và Tiếp Vận Toàn Cầu (Glotrans). Đây không chỉ là dịp để nhìn lại chặng đường đã qua, mà còn là cơ hội để tri ân những con người đã góp phần tạo nên một Glotrans Hà Nội bền bỉ, bản lĩnh và không ngừng vươn xa.

GLOTRANS THÔNG BÁO NGHỈ ĐẠI LỄ

Glotrans xin gửi đến các Quý Khách Hàng, Quý Đối Tác lịch nghỉ lễ 30/4/2025 & 1/5/2025 như sau: