ÁP LỰC CHUỖI CUNG ỨNG TOÀN CẦU GIẢM KHI GIÁ CƯỚC VẬN CHUYỂN GIẢM

Chỉ số áp lực chuỗi cung ứng toàn cầu (GSCPI) đã báo cáo ở mức 1,05 vào tháng 9 năm 2022, chỉ bằng một phần tư so với mức đỉnh được báo cáo vào tháng 12 năm 2021, đã cho thấy rằng sự gián đoạn chuỗi cung ứng đã được cải thiện tốt hơn.

 

 

Chỉ số ở mức này tương tự như mức được báo cáo vào tháng 11 đến tháng 12 năm 2020. Trong khi một số cảng như Houston, đã chứng kiến ​​mức độ tắc nghẽn cao (khoảng năm đến sáu tuần) do sự gia tăng về sản lượng. Tắc nghẽn cảng toàn cầu dường như đã giảm bớt so với mức đỉnh của tháng 12 năm 2021 đến tháng 1 năm 2022. Chỉ số Freightos Baltic đã giảm 9%, xuống mức 3.699 USD, gần như ngang bằng với Chỉ số Container Thế giới của Drewry, đã giảm xuống còn một phần ba so với giá cước ở mức đỉnh.

 

FBX12 báo cáo giá cước từ Bắc Âu đến Trung Quốc/Châu Á đã giảm 22% và ghi nhận mức báo giá thấp nhất từ ​​trước đến nay khi ở mức 375 USD. Trong khi đó, giá cước từ Bờ Tây Hoa Kỳ đến Trung Quốc (FBX01) được báo cáo ở mức 2,435 USD, thậm chí thấp hơn so với mức được báo cáo bởi Drewry's.

 

Khối lượng hàng hóa tại các cảng của Hoa Kỳ dường như cũng chỉ ra/phản ánh điều này, với sản lượng trong tháng 8 ở các cảng New York, New Jersey, Los Angeles và Long Beach đã ít hơn khối lượng cùng kỳ năm ngoái, khoảng thời gian các chỉ số đạt đỉnh (tháng 9 Năm 2021). Mức giảm dao động từ -0,5% đến -16%. Độ tin cậy lịch trình toàn cầu ở mức 47%, gần với mức của tháng 12 năm 2020, điều này phản ánh áp lực của Chuỗi cung ứng toàn cầu đã giảm.

 

Mọi người sẽ tập trung vào báo cáo lạm phát tháng 9 của Mỹ, dự kiến ​​vào tuần này. Điều này có thể cung cấp cho các nhà phân tích vận tải tín hiệu mà giá cước đang hướng tới trong tương lai gần. Giá cước không thể đoán trước được, do mùa nghỉ lễ trùng với nhu cầu cao điểm, tuy nhiên, năm nay đã có kế hoạch trước từ các nhà nhập khẩu và bán lẻ và chúng ta có thể thấy tình trạng dư thừa hàng tồn kho ở Mỹ.

 

Trong khi Trung Quốc mở cửa trở lại trong tuần này, một số nhà phân tích coi sự sụt giảm lớn của giá cước giao ngay là một đề xuất bán hàng để tăng cường hơn nữa xuất khẩu của nước này, vốn đã khá trầm lắng. Bất chấp bức tranh tổng thể tiêu cực, giá cước trên các tuyến thương mại Mỹ-châu Âu đang ở mức cao kỷ lục như được báo cáo trước đó của Drewry’s, tương tự, giá cước của trên tuyến Trung Quốc-Châu Phi và Châu Âu-Nam Mỹ cũng tăng cao.

TIN TỨC LIÊN QUAN

FTZ - CƠ HỘI MỚI CHO NỀN KINH TẾ ĐÀ NẴNG

Đà Nẵng, với vị trí địa lý thuận lợi cùng điều kiện tự nhiên ưu đãi, từ lâu đã được biết đến là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Không chỉ phát triển mạnh về du lịch và chất lượng sống

KIM NGẠCH XUẤT KHẨU CỦA TP HỒ CHÍ MINH TĂNG TRƯỞNG 10,2% SO CÙNG KỲ

Chiều 1/10, tại phiên họp về tình hình Kinh Tế - Xã Hội 9 tháng năm 2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM cho biết nhiều chỉ tiêu kinh tế tăng trưởng ổn định. Đáng chú ý, kim ngạch xuất khẩu đang trong xu hướng hồi phục và có sự tăng trưởng.

Trong 8 tháng, Việt Nam thu về gần 4.000 tỷ đồng từ hoạt động xuất khẩu chè

Trong 8 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã thu về gần 4.000 tỷ đồng từ xuất khẩu chè, vượt xa thành tích của cả năm trước đó.

TIN TỨC LIÊN QUAN

GLOTRANS GỬI LỜI CHÚC MỪNG NGÀY QUỐC TẾ PHỤ NỮ 8/3

Nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, Glotrans xin gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến một nửa thế giới - những người phụ nữa xinh đẹp!

Glotrans kết nối toàn cầu tại Hội nghị JCTRANS 2025

Tiếp nối thành công từ các kỳ hội nghị trước, Glotrans sẽ tiếp tục tham gia Hội nghị thường niên JCTRANS 2025, diễn ra tại Bangkok, Thái Lan từ ngày 15/02/2025 đến ngày 22/02/2025.

GLOTRANS TỔ CHỨC TIỆC TÂN NIÊN CHÀO ĐÓN XUÂN ẤT TỴ 2025

Tiệc tân niên là một dịp đặc biệt, mở ra một khởi đầu mới về một năm mới tràn đầy sinh lực, khí chất làm việc tươi mới hơn cho toàn thể công ty và doanh nghiệp, tạo một động lực mới cho nhân viên và toàn thể doanh nghiệp cùng nhau đi lên và ngày càng thịnh vượng. Để chào đón một năm mới đầy hứa hẹn, Glotrans đã tổ chức chương trình tân niên ấm cúng và ý nghĩa vào ngày làm việc đầu tiên của năm mới.