Cơ hội mở rộng thị trường mặt hàng gỗ tại Anh

Các sản phẩm đồ gỗ nhập khẩu chính của Anh bao gồm nội thất phòng khách, phòng ăn, ghế khung gỗ và nội thất phòng ngủ - những mặt hàng mà Việt Nam có thế mạnh. Trong tháng 6/2024, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam ước đạt 1,25 tỷ USD, tăng 13,6% so với tháng 6/2023. Tổng cộng trong 6 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 7,4 tỷ USD, tăng 22,2% so với cùng kỳ năm trước. Đồ nội thất bằng gỗ luôn là mặt hàng xuất khẩu chủ lực, đạt 3,8 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm 2024, tăng 25,8% so với cùng kỳ năm trước.

Thị trường Anh khá lớn với 68 triệu dân và nhu cầu đa dạng, tạo điều kiện thuận lợi cho hàng hóa Việt Nam, bao gồm cả nội thất gỗ, gia tăng xuất khẩu vào thị trường này. Nhờ các Hiệp định UKVFTA và CPTPP, doanh nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội tại thị trường Anh với ưu đãi thuế quan và cơ chế Fast track Digital UKCA. Khi Hiệp định UKVFTA có hiệu lực, nhiều mặt hàng gỗ sẽ được hưởng thuế suất 0% trong vòng 5 năm.

Để thâm nhập và mở rộng thị trường Anh, các doanh nghiệp cần nắm bắt các quy định mới về tiêu chuẩn, xu hướng tiêu dùng, cải tiến công nghệ và chất lượng sản phẩm; đầu tư vào công cụ marketing số hiện đại; và tham gia các hội chợ triển lãm quốc tế tại Anh. Đồng thời, cần chuẩn bị lộ trình chuyển đổi sản xuất để đáp ứng các yêu cầu mới của Anh về giảm phát thải và chống mất rừng. Các doanh nghiệp cũng có thể đăng ký gian hàng trên các nền tảng chuyên ngành như Wayfair, Amazon, hoặc www.partners.thepopular.co.uk miễn phí để tìm kiếm khách hàng.

Glotrans đã có nhiều năm kinh nghiệm làm hàng nội thất gỗ đi Felixstowe, Southampton và các cảng biển khác của Anh. Qúy khách hàng có nhu cầu tư vấn và tham khảo giá cước có thể liên hệ ngay cho chúng tôi để nhận sự hỗ trợ.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Trung Quốc Mở Rộng Vị Thế Xuất Khẩu Toàn Cầu Trong Khi Mỹ Tập Trung Vào Tự Cung Tự Cấp

Bên ngoài nước Mỹ, nhu cầu toàn cầu đối với hàng hóa Trung Quốc đang đạt mức cao kỷ lục. Mặc dù là mục tiêu chính của các mức thuế quan từ Hoa Kỳ, Trung Quốc vẫn tiếp tục mở rộng quan hệ thương mại với châu Phi, Đông Nam Á và châu Âu trong năm 2025. Khi Trung Quốc củng cố vị thế là cường quốc thương mại toàn cầu, Mỹ lại đang chuyển hướng sang chiến lược tự chủ kinh tế.

ASEAN Trở Thành Trung Tâm Vận Tải Hàng Không Đa Phương Thức

Chiến lược “China +1”, vốn trước đây chỉ được xem như một giải pháp tạm thời nhằm đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc, nay đã phát triển thành xu hướng tái cấu trúc dài hạn của chuỗi cung ứng toàn cầu

ngành hàng thực phẩm và gia vị Việt Nam từng bước chinh phục thị trường thế giới

Doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm – gia vị đang từng bước mở rộng thị trường quốc tế với chiến lược “đi bằng chất lượng thật”. Sự kết hợp giữa hương vị bản địa và hệ thống chứng chỉ quốc tế khắt khe đã giúp sản phẩm Việt tạo được niềm tin lớn hơn với nhà mua toàn cầu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

GLOTRANS VIỆT NAM TỔ CHỨC SINH NHẬT THÁNG 10 CHO CBNV TOÀN HỆ THỐNG

Vừa qua, Glotrans Việt Nam đã tổ chức buổi tiệc sinh nhật ấm cúng dành cho các CBNV có ngày sinh trong tháng 10 tại toàn bộ chi nhánh và văn phòng trên cả nước.

GLOTRANS VIỆT NAM CHÀO MỪNG NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM 13/10

Glotrans Việt Nam xin gửi lời chúc mừng trân trọng và tốt đẹp nhất đến Quý Doanh nhân, Quý Khách hàng và Đối tác – những người đã, đang và sẽ luôn là nguồn cảm hứng, động lực phát triển không ngừng của nền kinh tế Việt Nam.

GLOTRANS VIỆT NAM THAM DỰ FIATA WORLD CONGRESS 2025

Từ ngày 6–10/10/2025, Glotrans Việt Nam vinh dự tham dự FIATA World Congress 2025 (FWC 2025) – sự kiện lớn nhất toàn cầu của ngành logistics, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá trị pháp lý của giám định tổn thất được bảo hiểm

Công ty Q (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) và Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm. Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra nhưng các Bên không thống nhất về giá trị tổn thất nên đã phải tiến hành giám định. Giám định đơn phương của Bên bảo hiểm không được chấp nhận và giám định độc lập chỉ được chấp nhận một phần.

Hợp đồng bảo hiểm không chấm dứt khi chậm thanh toán phí

Theo hợp đồng, phí bảo hiểm được thanh toán thành ba kỳ và trong cả ba kỳ, người mua bảo hiểm đều chậm thanh toán. Khi có tranh chấp, doanh nghiệp bảo hiểm (Bị đơn) cho rằng hợp đồng bảo hiểm đã chấm dứt trước ngày xảy ra sự cố được bảo hiểm xuất phát từ việc chậm thanh toán tiền bảo hiểm nên không thanh toán tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, Hội đồng Trọng tài theo hướng ngược lại.

Nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất của bên mua bảo hiểm

Công ty T (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm với Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm). Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra và Bên bảo hiểm cho rằng Bên mua bảo hiểm đã vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất. Hội đồng Trọng tài không phủ nhận nghĩa vụ của Bên mua bảo hiểm nhưng cho rằng Bên này không vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất.

TIN TỨC LIÊN QUAN