ĐỘ TIN CẬY LỊCH TRÌNH CỦA CÁC HÃNG TÀU TIẾP TỤC ĐƯỢC CẢI THIỆN TRONG THÁNG 10

Độ tin cậy lịch trình toàn cầu được cải thiện 6,6 điểm phần trăm hàng tháng vào tháng 10 năm 2022 và đạt 52,0%; Với độ tin cậy theo lịch trình là 56,4%, Maersk là hãng vận tải đáng tin cậy nhất trong tháng 10 năm 2022, tiếp theo là MSC với 52,7%, theo Sea-Intelligence.

Sea-Intelligence đã xuất bản báo cáo Hiệu suất tàu toàn cầu (GLP) số 135, với các số liệu về độ tin cậy lịch trình cho đến tháng 10 năm 2022. Báo cáo này được đánh giá khá toàn diện và bao gồm độ tin cậy lịch trình trên 34 tuyến đường thương mại khác nhau và hơn 60 hãng vận tải.

Độ tin cậy lịch trình toàn cầu được cải thiện 6,6 điểm phần trăm hàng tháng vào tháng 10 năm 2022 và đạt 52,0%. Sự chậm trễ trung bình đối với các tàu đến muộn cũng đã được cải thiện một cách đáng kể so với đầu năm. Vào tháng 10 năm 2022, độ chậm trễ trung bình một lần nữa được cải thiện, giảm thêm -0,31 ngày hàng tháng xuống còn 5,56 ngày. Độ trễ trung bình hiện liên tục ở dưới mốc 6 ngày và gần với mức của năm 2020.

Với độ tin cậy theo lịch trình là 56,4%, Maersk là hãng vận tải đáng tin cậy nhất trong tháng 10 năm 2022, tiếp theo là MSC với 52,7%. CMA CGM là hãng cung cấp dịch vụ duy nhất khác trên 50%. Các hãng còn lại rất gần nhau, đều có độ tin cậy 40%-50%. Wan Hai ghi nhận độ tin cậy lịch trình thấp nhất là 41,6%. Tất cả 14 hãng vận tải hàng đầu đều ghi nhận có sự cải thiện hàng tháng và hàng năm về độ tin cậy của lịch trình. Trên thực tế, tất cả các hãng tàu cung cấp dịch vụ này đều ghi nhận mức cải thiện hàng năm ở mức hai con số, với 9 trong số các hãng tàu đó ghi nhận mức cải thiện trên 20 điểm phần trăm.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Trung Quốc Mở Rộng Vị Thế Xuất Khẩu Toàn Cầu Trong Khi Mỹ Tập Trung Vào Tự Cung Tự Cấp

Bên ngoài nước Mỹ, nhu cầu toàn cầu đối với hàng hóa Trung Quốc đang đạt mức cao kỷ lục. Mặc dù là mục tiêu chính của các mức thuế quan từ Hoa Kỳ, Trung Quốc vẫn tiếp tục mở rộng quan hệ thương mại với châu Phi, Đông Nam Á và châu Âu trong năm 2025. Khi Trung Quốc củng cố vị thế là cường quốc thương mại toàn cầu, Mỹ lại đang chuyển hướng sang chiến lược tự chủ kinh tế.

ASEAN Trở Thành Trung Tâm Vận Tải Hàng Không Đa Phương Thức

Chiến lược “China +1”, vốn trước đây chỉ được xem như một giải pháp tạm thời nhằm đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc, nay đã phát triển thành xu hướng tái cấu trúc dài hạn của chuỗi cung ứng toàn cầu

ngành hàng thực phẩm và gia vị Việt Nam từng bước chinh phục thị trường thế giới

Doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm – gia vị đang từng bước mở rộng thị trường quốc tế với chiến lược “đi bằng chất lượng thật”. Sự kết hợp giữa hương vị bản địa và hệ thống chứng chỉ quốc tế khắt khe đã giúp sản phẩm Việt tạo được niềm tin lớn hơn với nhà mua toàn cầu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

GLOTRANS VIỆT NAM TRI ÂN NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10

Hòa trong không khí rộn ràng chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Glotrans Việt Nam đã tổ chức chức buổi lễ thân mật nhằm tri ân đến toàn thể nữ cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống như một lời cảm ơn chân thành gửi đến những người phụ nữ tuyệt vời – những “bông hoa” đã góp phần tạo nên sự thành công và gắn kết trong đại gia đình Glotrans.

GLOTRANS VIỆT NAM TỔ CHỨC SINH NHẬT THÁNG 10 CHO CBNV TOÀN HỆ THỐNG

Vừa qua, Glotrans Việt Nam đã tổ chức buổi tiệc sinh nhật ấm cúng dành cho các CBNV có ngày sinh trong tháng 10 tại toàn bộ chi nhánh và văn phòng trên cả nước.

GLOTRANS VIỆT NAM CHÀO MỪNG NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM 13/10

Glotrans Việt Nam xin gửi lời chúc mừng trân trọng và tốt đẹp nhất đến Quý Doanh nhân, Quý Khách hàng và Đối tác – những người đã, đang và sẽ luôn là nguồn cảm hứng, động lực phát triển không ngừng của nền kinh tế Việt Nam.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá trị pháp lý của giám định tổn thất được bảo hiểm

Công ty Q (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) và Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm. Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra nhưng các Bên không thống nhất về giá trị tổn thất nên đã phải tiến hành giám định. Giám định đơn phương của Bên bảo hiểm không được chấp nhận và giám định độc lập chỉ được chấp nhận một phần.

Hợp đồng bảo hiểm không chấm dứt khi chậm thanh toán phí

Theo hợp đồng, phí bảo hiểm được thanh toán thành ba kỳ và trong cả ba kỳ, người mua bảo hiểm đều chậm thanh toán. Khi có tranh chấp, doanh nghiệp bảo hiểm (Bị đơn) cho rằng hợp đồng bảo hiểm đã chấm dứt trước ngày xảy ra sự cố được bảo hiểm xuất phát từ việc chậm thanh toán tiền bảo hiểm nên không thanh toán tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, Hội đồng Trọng tài theo hướng ngược lại.

Nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất của bên mua bảo hiểm

Công ty T (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm với Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm). Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra và Bên bảo hiểm cho rằng Bên mua bảo hiểm đã vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất. Hội đồng Trọng tài không phủ nhận nghĩa vụ của Bên mua bảo hiểm nhưng cho rằng Bên này không vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất.

TIN TỨC LIÊN QUAN