HIỆU SUẤT SỬ DỤNG CÁC TÀU VẬN CHUYỂN CONTAINER TOÀN CẦU ĐANG Ở MỨC THẤP

Hiệu suất sử dụng các tàu vận chuyển container trên toàn cầu đang ở mức thấp, đặc biệt trên tuyến xuyên Thái Bình Dương và Á-Âu, khiến cho giá cước container giảm liên tục trong thời gian qua.

Sea-Intelligence đã lưu ý trong một phân tích gần đây rằng "Nhu cầu toàn cầu tiếp tục giảm và cho dù chúng tôi tính toán mức tăng trưởng theo TEUxMiles hay theo tỷ lệ phần trăm hàng năm trong năm 2019, có một điều rất rõ ràng: cân bằng cung/cầu đang chịu rất nhiều áp lực." 

Dữ liệu nhu cầu mới nhất từ ​​Cơ quan Thống kê Thương mại Container (CTS) cho thấy vào tháng 8 năm 2022, tăng trưởng hàng năm thấp hơn mức đã thấy trong năm 2019.

Sea-Intelligence đã lưu ý thêm "Để duy trì mức giá cước giao ngay rất cao, mức sử dụng danh nghĩa vượt hơn 92% -93% cần phải được duy trì trên tuyến xuyên Thái Bình Dương, và với mức ngưỡng trên tuyến Á-Âu là 85%." Tuy nhiên, trên xuyên Thái Bình Dương, công suất sử dụng giảm xuống dưới 90% trong phần lớn thời gian của năm 2022, và làm cho giá cước giảm tiếp tục. 

Trên tuyến châu Á-châu Âu, hiệu suất sử dụng tàu đã giảm hơn nữa. Như chúng ta có thể thấy trong hình 1, hiệu suất sử dụng năm 2022 ở châu Á-Âu đã liên tục dưới ngưỡng 85%, khó có thể kích hoạt giá cước tăng và mặc dù hiệu suất sử dụng đã cải thiện trong tháng 8 lên 74% từ mức 72% trong tháng 7; mức trung bình trong 2 tháng tiếp tục giảm từ 76% xuống 73%.

Dữ liệu mới nhất này chỉ đơn giản xác nhận lại những gì đã xảy ra kể từ đầu năm 2022, tức là không có sự hỗ trợ cơ bản nào cho việc giá cước có thể tiếp tục tăng cao trên xuyên Thái Bình Dương và Á-Âu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

VLA THỰC HIỆN PHẢN ỨNG NHANH VỀ THUẾ ĐỐI ỨNG CỦA MỸ NHƯ THẾ NÀO?

​​​​​​​Trong bối cảnh Mỹ chính thức áp dụng mức thuế đối ứng lên đến 46% đối với một số mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp logistics đứng trước nhiều thách thức về chi phí

SỐ HÓA - CÁNH CỬA MỚI CHO NGÀNH LOGISTICS

Có thể nói rằng, số hóa hiện nay đã và đang trở thành xu hướng mới của thời đại. Tất cả các ngành nghề và lĩnh vực đều dần được thay đổi từ định hướng phát triển chiến lược thông thường sang định hướng tự động hóa, số hóa nhằm tối ưu hóa được hiệu suất của các công đoạn làm việc.

COSCO RA MẮT TUYẾN VẬN CHUYỂN TRỰC TIẾP MỚI TỪ CÁI MÉP ĐẾN CHÂU ÂU

Châu Âu là một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng và đầy tiềm năng đối với doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt sau khi Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực. Với dân số hơn 740 triệu người và tổng GDP đạt khoảng 18.000 tỷ USD, khu vực này có nhu cầu nhập khẩu đa dạng, từ nông sản, thực phẩm chế biến đến hàng công nghiệp, điện tử và dệt may.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Glotrans chúc mừng Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Hòa chung không khí vui tươi và náo nức của Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Glotrans xin trân trọng gửi những lời chúc ấm áp và tốt đẹp nhất tới tất cả các bé

Glotrans Tham dự PPL Annual Global Meeting 2025 tại Hong Kong

Trong nỗ lực không ngừng nâng cao vị thế và mở rộng mạng lưới toàn cầu, Glotrans đã tích cực tham gia Hội nghị thường niên PPL AGM 2025 tại Hồng Kông từ ngày 25/5 đến ngày 28/5. Đây là một sự kiện trọng điểm, mang đến cơ hội quý báu để chúng tôi nâng cao chuyên môn và phát triển các mối quan hệ đối tác quốc tế.

GLOTRANS KÝ KẾT MOU HỢP TÁC CHIẾN LƯỢC CÙNG TẬP ĐOÀN HÓA DẦU MEKONG

Sáng ngày 29/05/2025, Glotrans vinh dự tổ chức Lễ ký kết MOU hợp tác chiến lược với Tập đoàn Hóa dầu Mekong – đơn vị đã có 26 năm phát triển vững mạnh, hiện là một trong những tập đoàn sản xuất dầu nhớt hàng đầu tại Việt Nam.