HIỆU SUẤT SỬ DỤNG CÁC TÀU VẬN CHUYỂN CONTAINER TOÀN CẦU ĐANG Ở MỨC THẤP

Hiệu suất sử dụng các tàu vận chuyển container trên toàn cầu đang ở mức thấp, đặc biệt trên tuyến xuyên Thái Bình Dương và Á-Âu, khiến cho giá cước container giảm liên tục trong thời gian qua.

Sea-Intelligence đã lưu ý trong một phân tích gần đây rằng "Nhu cầu toàn cầu tiếp tục giảm và cho dù chúng tôi tính toán mức tăng trưởng theo TEUxMiles hay theo tỷ lệ phần trăm hàng năm trong năm 2019, có một điều rất rõ ràng: cân bằng cung/cầu đang chịu rất nhiều áp lực." 

Dữ liệu nhu cầu mới nhất từ ​​Cơ quan Thống kê Thương mại Container (CTS) cho thấy vào tháng 8 năm 2022, tăng trưởng hàng năm thấp hơn mức đã thấy trong năm 2019.

Sea-Intelligence đã lưu ý thêm "Để duy trì mức giá cước giao ngay rất cao, mức sử dụng danh nghĩa vượt hơn 92% -93% cần phải được duy trì trên tuyến xuyên Thái Bình Dương, và với mức ngưỡng trên tuyến Á-Âu là 85%." Tuy nhiên, trên xuyên Thái Bình Dương, công suất sử dụng giảm xuống dưới 90% trong phần lớn thời gian của năm 2022, và làm cho giá cước giảm tiếp tục. 

Trên tuyến châu Á-châu Âu, hiệu suất sử dụng tàu đã giảm hơn nữa. Như chúng ta có thể thấy trong hình 1, hiệu suất sử dụng năm 2022 ở châu Á-Âu đã liên tục dưới ngưỡng 85%, khó có thể kích hoạt giá cước tăng và mặc dù hiệu suất sử dụng đã cải thiện trong tháng 8 lên 74% từ mức 72% trong tháng 7; mức trung bình trong 2 tháng tiếp tục giảm từ 76% xuống 73%.

Dữ liệu mới nhất này chỉ đơn giản xác nhận lại những gì đã xảy ra kể từ đầu năm 2022, tức là không có sự hỗ trợ cơ bản nào cho việc giá cước có thể tiếp tục tăng cao trên xuyên Thái Bình Dương và Á-Âu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

COSCO RA MẮT TUYẾN VẬN CHUYỂN TRỰC TIẾP MỚI TỪ CÁI MÉP ĐẾN CHÂU ÂU

Châu Âu là một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng và đầy tiềm năng đối với doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt sau khi Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực. Với dân số hơn 740 triệu người và tổng GDP đạt khoảng 18.000 tỷ USD, khu vực này có nhu cầu nhập khẩu đa dạng, từ nông sản, thực phẩm chế biến đến hàng công nghiệp, điện tử và dệt may.

HOA KỲ SẼ ĐẨY MẠNH NHẬP KHẨU HÀNG TRIỆU QUẢ TRỨNG TỪ THỔ NHĨ KỲ VÀ HÀN QUỐC ĐỂ GIẢM GIÁ. LIỆU VIỆT NAM CÓ CƠ HỘI?

Chính quyền Trump đang lên kế hoạch nhập khẩu trứng từ Thổ Nhĩ Kỳ và Hàn Quốc, đồng thời đàm phán với các quốc gia khác nhằm giảm mức giá cao kỷ lục cho người tiêu dùng Mỹ, theo xác nhận từ các quan chức.

SẮC LỆNH MỚI CỦA HOA KỲ VÀ NHỮNG TÁC ĐỘNG ĐẾN VIỆT NAM

Ngày 13/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký sắc lệnh mới về thuế quan, đánh dấu một bước đi quyết liệt nhằm định hình lại chính sách thương mại của Hoa Kỳ. Sắc lệnh này hướng đến việc tăng thuế nhập khẩu đối với các đối tác thương mại có thặng dư lớn với Hoa Kỳ, trong đó có Việt Nam.

TIN TỨC LIÊN QUAN

CHÚC MỪNG SINH NHẬT LẦN THỨ 13 GLOTRANS HỒ CHÍ MINH (18/05/2012 – 18/05/2025)

Ngày 18/05/2025 đánh dấu cột mốc 13 năm hình thành và phát triển của Glotrans – Chi nhánh TP.HCM. Đây không chỉ là dịp để nhìn lại chặng đường đã qua, mà còn là thời khắc đặc biệt để tri ân, tự hào, và cùng nhau hướng tới tương lai.

KỶ NIỆM 13 NĂM THÀNH LẬP GLOTRANS HÀ NỘI (17/05/2012 – 17/05/2025)

Ngày hôm nay đánh dấu cột mốc đặc biệt – 13 năm hình thành và phát triển của Chi nhánh Glotrans Hà Nội, trực thuộc Công ty TNHH Vận Tải và Tiếp Vận Toàn Cầu (Glotrans). Đây không chỉ là dịp để nhìn lại chặng đường đã qua, mà còn là cơ hội để tri ân những con người đã góp phần tạo nên một Glotrans Hà Nội bền bỉ, bản lĩnh và không ngừng vươn xa.

GLOTRANS THÔNG BÁO NGHỈ ĐẠI LỄ

Glotrans xin gửi đến các Quý Khách Hàng, Quý Đối Tác lịch nghỉ lễ 30/4/2025 & 1/5/2025 như sau: