HIỆU SUẤT SỬ DỤNG CÁC TÀU VẬN CHUYỂN CONTAINER TOÀN CẦU ĐANG Ở MỨC THẤP

Hiệu suất sử dụng các tàu vận chuyển container trên toàn cầu đang ở mức thấp, đặc biệt trên tuyến xuyên Thái Bình Dương và Á-Âu, khiến cho giá cước container giảm liên tục trong thời gian qua.

Sea-Intelligence đã lưu ý trong một phân tích gần đây rằng "Nhu cầu toàn cầu tiếp tục giảm và cho dù chúng tôi tính toán mức tăng trưởng theo TEUxMiles hay theo tỷ lệ phần trăm hàng năm trong năm 2019, có một điều rất rõ ràng: cân bằng cung/cầu đang chịu rất nhiều áp lực." 

Dữ liệu nhu cầu mới nhất từ ​​Cơ quan Thống kê Thương mại Container (CTS) cho thấy vào tháng 8 năm 2022, tăng trưởng hàng năm thấp hơn mức đã thấy trong năm 2019.

Sea-Intelligence đã lưu ý thêm "Để duy trì mức giá cước giao ngay rất cao, mức sử dụng danh nghĩa vượt hơn 92% -93% cần phải được duy trì trên tuyến xuyên Thái Bình Dương, và với mức ngưỡng trên tuyến Á-Âu là 85%." Tuy nhiên, trên xuyên Thái Bình Dương, công suất sử dụng giảm xuống dưới 90% trong phần lớn thời gian của năm 2022, và làm cho giá cước giảm tiếp tục. 

Trên tuyến châu Á-châu Âu, hiệu suất sử dụng tàu đã giảm hơn nữa. Như chúng ta có thể thấy trong hình 1, hiệu suất sử dụng năm 2022 ở châu Á-Âu đã liên tục dưới ngưỡng 85%, khó có thể kích hoạt giá cước tăng và mặc dù hiệu suất sử dụng đã cải thiện trong tháng 8 lên 74% từ mức 72% trong tháng 7; mức trung bình trong 2 tháng tiếp tục giảm từ 76% xuống 73%.

Dữ liệu mới nhất này chỉ đơn giản xác nhận lại những gì đã xảy ra kể từ đầu năm 2022, tức là không có sự hỗ trợ cơ bản nào cho việc giá cước có thể tiếp tục tăng cao trên xuyên Thái Bình Dương và Á-Âu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

ASEAN Trở Thành Trung Tâm Vận Tải Hàng Không Đa Phương Thức

Chiến lược “China +1”, vốn trước đây chỉ được xem như một giải pháp tạm thời nhằm đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc, nay đã phát triển thành xu hướng tái cấu trúc dài hạn của chuỗi cung ứng toàn cầu

ngành hàng thực phẩm và gia vị Việt Nam từng bước chinh phục thị trường thế giới

Doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm – gia vị đang từng bước mở rộng thị trường quốc tế với chiến lược “đi bằng chất lượng thật”. Sự kết hợp giữa hương vị bản địa và hệ thống chứng chỉ quốc tế khắt khe đã giúp sản phẩm Việt tạo được niềm tin lớn hơn với nhà mua toàn cầu.

MỸ CÔNG BỐ SỐ THU TỪ THUẾ QUAN ĐỐI ỨNG

Theo số liệu mới nhất từ Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP), tính đến ngày 5/4/2024, Mỹ đã thu về hơn 500 triệu USD từ các đợt áp thuế quan đối ứng gần đây, nâng tổng số tiền thu được từ các biện pháp thuế kể từ năm 2018 lên hơn 21 tỷ USD.

TIN TỨC LIÊN QUAN

GLOTRANS VIỆT NAM THAM DỰ FIATA WORLD CONGRESS 2025

Từ ngày 6–10/10/2025, Glotrans Việt Nam vinh dự tham dự FIATA World Congress 2025 (FWC 2025) – sự kiện lớn nhất toàn cầu của ngành logistics, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Trung Thu Đong Đầy – Yêu Thương Lan Tỏa Cùng Glotrans Việt Nam

Trăng Rằm tháng Tám luôn mang đến những khoảnh khắc ấm áp của đoàn viên và sẻ chia. Với Glotrans, Trung Thu không chỉ là dịp sum họp bên gia đình, bạn bè mà còn là dịp để gắn kết, lan tỏa yêu thương trong đại gia đình Glotrans Việt Nam.

GLOTRANS THÔNG BÁO NGHĨ LỄ 02/09/2025

Glotrans xin gửi đến các Quý Khách Hàng, Quý Đối Tác lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 02/09/2025 như sau: • Thời gian nghỉ: Từ thứ Hai, ngày 01/09/2025 đến hết thứ Ba ngày 02/09/2025. • Thời gian quay trở lại làm việc: Thứ Tư, ngày 03/09/2025.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá trị pháp lý của giám định tổn thất được bảo hiểm

Công ty Q (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) và Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm. Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra nhưng các Bên không thống nhất về giá trị tổn thất nên đã phải tiến hành giám định. Giám định đơn phương của Bên bảo hiểm không được chấp nhận và giám định độc lập chỉ được chấp nhận một phần.

Hợp đồng bảo hiểm không chấm dứt khi chậm thanh toán phí

Theo hợp đồng, phí bảo hiểm được thanh toán thành ba kỳ và trong cả ba kỳ, người mua bảo hiểm đều chậm thanh toán. Khi có tranh chấp, doanh nghiệp bảo hiểm (Bị đơn) cho rằng hợp đồng bảo hiểm đã chấm dứt trước ngày xảy ra sự cố được bảo hiểm xuất phát từ việc chậm thanh toán tiền bảo hiểm nên không thanh toán tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, Hội đồng Trọng tài theo hướng ngược lại.

Nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất của bên mua bảo hiểm

Công ty T (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm với Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm). Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra và Bên bảo hiểm cho rằng Bên mua bảo hiểm đã vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất. Hội đồng Trọng tài không phủ nhận nghĩa vụ của Bên mua bảo hiểm nhưng cho rằng Bên này không vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất.

TIN TỨC LIÊN QUAN