HIỆU SUẤT SỬ DỤNG CÁC TÀU VẬN CHUYỂN CONTAINER TOÀN CẦU ĐANG Ở MỨC THẤP

Hiệu suất sử dụng các tàu vận chuyển container trên toàn cầu đang ở mức thấp, đặc biệt trên tuyến xuyên Thái Bình Dương và Á-Âu, khiến cho giá cước container giảm liên tục trong thời gian qua.

Sea-Intelligence đã lưu ý trong một phân tích gần đây rằng "Nhu cầu toàn cầu tiếp tục giảm và cho dù chúng tôi tính toán mức tăng trưởng theo TEUxMiles hay theo tỷ lệ phần trăm hàng năm trong năm 2019, có một điều rất rõ ràng: cân bằng cung/cầu đang chịu rất nhiều áp lực." 

Dữ liệu nhu cầu mới nhất từ ​​Cơ quan Thống kê Thương mại Container (CTS) cho thấy vào tháng 8 năm 2022, tăng trưởng hàng năm thấp hơn mức đã thấy trong năm 2019.

Sea-Intelligence đã lưu ý thêm "Để duy trì mức giá cước giao ngay rất cao, mức sử dụng danh nghĩa vượt hơn 92% -93% cần phải được duy trì trên tuyến xuyên Thái Bình Dương, và với mức ngưỡng trên tuyến Á-Âu là 85%." Tuy nhiên, trên xuyên Thái Bình Dương, công suất sử dụng giảm xuống dưới 90% trong phần lớn thời gian của năm 2022, và làm cho giá cước giảm tiếp tục. 

Trên tuyến châu Á-châu Âu, hiệu suất sử dụng tàu đã giảm hơn nữa. Như chúng ta có thể thấy trong hình 1, hiệu suất sử dụng năm 2022 ở châu Á-Âu đã liên tục dưới ngưỡng 85%, khó có thể kích hoạt giá cước tăng và mặc dù hiệu suất sử dụng đã cải thiện trong tháng 8 lên 74% từ mức 72% trong tháng 7; mức trung bình trong 2 tháng tiếp tục giảm từ 76% xuống 73%.

Dữ liệu mới nhất này chỉ đơn giản xác nhận lại những gì đã xảy ra kể từ đầu năm 2022, tức là không có sự hỗ trợ cơ bản nào cho việc giá cước có thể tiếp tục tăng cao trên xuyên Thái Bình Dương và Á-Âu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

MỞ RỘNG HỢP TÁC LOGISTICS HÀNG KHÔNG GIỮA VIỆT NAM - CHÂU PHI

Trong những năm gần đây, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua các hoạt động giao thương, trao đổi hàng hóa quốc tế, Việt Nam đã và đang không ngừng tăng cường hợp tác, xây dựng mối quan hệ bền vững lâu dài với các nước trên thế giới.

VLA THỰC HIỆN PHẢN ỨNG NHANH VỀ THUẾ ĐỐI ỨNG CỦA MỸ NHƯ THẾ NÀO?

​​​​​​​Trong bối cảnh Mỹ chính thức áp dụng mức thuế đối ứng lên đến 46% đối với một số mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp logistics đứng trước nhiều thách thức về chi phí

SỐ HÓA - CÁNH CỬA MỚI CHO NGÀNH LOGISTICS

Có thể nói rằng, số hóa hiện nay đã và đang trở thành xu hướng mới của thời đại. Tất cả các ngành nghề và lĩnh vực đều dần được thay đổi từ định hướng phát triển chiến lược thông thường sang định hướng tự động hóa, số hóa nhằm tối ưu hóa được hiệu suất của các công đoạn làm việc.

TIN TỨC LIÊN QUAN

THÔNG BÁO THAY ĐỔI ĐỊA CHỈ HÀNH CHÍNH THỰC TẾ CỦA GLOTRANS

Căn cứ Nghị quyết số 39/NQ-CP ngày 29/3/2024 của Chính phủ về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã tại một số địa phương và Công văn số 4370/BTC-DNTN ngày 25/5/2025 của Bộ Tài chính hướng dẫn công tác đăng ký kinh doanh, Công ty TNHH Vận tải và Tiếp vận Toàn Cầu (Glotrans) xin trân trọng thông báo:

GLOTRANS THAM DỰ HỘI NGHỊ OLO LẦN 7 TẠI TP. HCM: KẾT NỐI TOÀN CẦU – MỞ RỘNG CƠ HỘI

Trong hai ngày 22–23/06/2025, Glotrans vinh dự là một trong những đơn vị tham dự Hội nghị OLO lần thứ 7 – The 7th Global Logistics Cooperation Conference, được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện OLO tổ chức thường niên, quy tụ hàng trăm doanh nghiệp giao nhận vận tải (freight forwarders) đến từ hơn 100 quốc gia.

GLOTRANS NỔI BẬT TẠI GIẢI CHẠY “CHẠY CÙNG TÂN CẢNG SÀI GÒN 2025”

Chia sẻ về sự kiện này, Tổng Giám đốc Glotrans nhấn mạnh: "Glotrans luôn luôn quan tâm đến sức khỏe của nhân viên. Chúng tôi coi đây là sự đầu tư lâu dài mang tính nhân văn và chiến lược của doanh nghiệp. Sức khỏe tốt là nền tảng để có tất cả, giúp mỗi cá nhân phát triển toàn diện và đóng góp hiệu quả vào sự phát triển chung của công ty."