Trong 8 tháng, Việt Nam thu về gần 4.000 tỷ đồng từ hoạt động xuất khẩu chè
Trong 8 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đã thu về gần 4.000 tỷ đồng từ xuất khẩu chè, vượt xa thành tích của cả năm trước đó.
Công ty con của Maersk chuyên về hậu cần Nội Âu, Sealand sẽ tung ra một sản phẩm đường sắt mới từ Tây Ban Nha đến Vương quốc Anh, được thiết kế cho các loại hàng hóa nhạy cảm với nhiệt độ như trái cây và rau quả.
Tuyến mới ban đầu sẽ có ba chuyến khởi hành hàng tuần từ nhà ga Valencia đến nhà ga Barking ở Đông London. Các chuyến tàu sẽ không chỉ chở đá ngầm mà còn vận chuyển hàng hóa không lạnh trên hành trình đi về phía nam từ Vương quốc Anh trở lại Tây Ban Nha.
Sau khi thử nghiệm thành công vào tháng 9, các chuyến khởi hành thông thường sẽ bắt đầu vào cuối tháng 10, đúng vào mùa cao điểm xuất khẩu rau quả của Tây Ban Nha, theo Maersk, cho biết "hơn 90% số hàng xuất khẩu này sẽ xuất khẩu sang phía Bắc, dẫn đến tăng 1.400 xe tải mỗi ngày băng qua biên giới phía bắc Tây Ban Nha hướng tới các thị trường chính ở Anh, Pháp, Benelux, Đức và Scandinavia."
Diego Perdones Montero, giám đốc điều hành khu vực của Maersk tại Pháp, Iberia và Maghreb, tin rằng sản phẩm mới sẽ giải quyết được một số thách thức đối với khách hàng lạnh của công ty ở Tây Ban Nha.
Những thách thức theo Montero là nhiều nhà bán lẻ lớn muốn giảm lượng khí thải carbon của các sản phẩm họ bán, sự thiếu hụt tài xế xe tải, có nghĩa là hiện nay vận tải đường bộ xuyên biên giới thường bị hạn chế và không đáng tin cậy, và thực tế là năng lực và chất lượng của các tuyến đường lớn bị hạn chế dẫn đến ùn tắc.
Ông chỉ ra: “Vận tải đường sắt của chúng tôi giúp các nhà xuất khẩu Tây Ban Nha độc lập khỏi tình trạng thiếu tài xế cũng như tắc nghẽn đường bộ và cung cấp lượng khí thải CO2 thấp hơn 90% so với xe tải trên đường."
Theo Montero, có thể có thêm nhiều điểm đến khác, bao gồm các giải pháp đường sắt và đại dương tích hợp.
“Các khách hàng lớn - các nhà nhập khẩu, người trồng và bán lẻ - đang hoạt động với cả hai luồng hàng hóa đường biển và đường bộ. Bằng cách cung cấp cho họ mạng lưới phân phối trên bộ đáng tin cậy của chúng tôi thông qua đường sắt, chúng tôi sẽ giúp tạo ra các tuyến đường nhanh hơn, xanh hơn và hiệu quả hơn bất kể nguồn gốc và điểm đến của hàng hóa nhạy cảm ”, ông nói.