MAERSK’S SEALAND BẮT ĐẦU DỊCH VỤ ĐƯỜNG SẮT TÂY BAN NHA-VƯƠNG QUỐC ANH MỚI

Công ty con của Maersk chuyên về hậu cần Nội Âu, Sealand sẽ tung ra một sản phẩm đường sắt mới từ Tây Ban Nha đến Vương quốc Anh, được thiết kế cho các loại hàng hóa nhạy cảm với nhiệt độ như trái cây và rau quả.

Tuyến mới ban đầu sẽ có ba chuyến khởi hành hàng tuần từ nhà ga Valencia đến nhà ga Barking ở Đông London. Các chuyến tàu sẽ không chỉ chở đá ngầm mà còn vận chuyển hàng hóa không lạnh trên hành trình đi về phía nam từ Vương quốc Anh trở lại Tây Ban Nha.

Sau khi thử nghiệm thành công vào tháng 9, các chuyến khởi hành thông thường sẽ bắt đầu vào cuối tháng 10, đúng vào mùa cao điểm xuất khẩu rau quả của Tây Ban Nha, theo Maersk, cho biết "hơn 90% số hàng xuất khẩu này sẽ xuất khẩu sang phía Bắc, dẫn đến tăng 1.400 xe tải mỗi ngày băng qua biên giới phía bắc Tây Ban Nha hướng tới các thị trường chính ở Anh, Pháp, Benelux, Đức và Scandinavia."

Diego Perdones Montero, giám đốc điều hành khu vực của Maersk tại Pháp, Iberia và Maghreb, tin rằng sản phẩm mới sẽ giải quyết được một số thách thức đối với khách hàng lạnh của công ty ở Tây Ban Nha.

Những thách thức theo Montero là nhiều nhà bán lẻ lớn muốn giảm lượng khí thải carbon của các sản phẩm họ bán, sự thiếu hụt tài xế xe tải, có nghĩa là hiện nay vận tải đường bộ xuyên biên giới thường bị hạn chế và không đáng tin cậy, và thực tế là năng lực và chất lượng của các tuyến đường lớn bị hạn chế dẫn đến ùn tắc.

Ông chỉ ra: “Vận tải đường sắt của chúng tôi giúp các nhà xuất khẩu Tây Ban Nha độc lập khỏi tình trạng thiếu tài xế cũng như tắc nghẽn đường bộ và cung cấp lượng khí thải CO2 thấp hơn 90% so với xe tải trên đường."

Theo Montero, có thể có thêm nhiều điểm đến khác, bao gồm các giải pháp đường sắt và đại dương tích hợp.

“Các khách hàng lớn - các nhà nhập khẩu, người trồng và bán lẻ - đang hoạt động với cả hai luồng hàng hóa đường biển và đường bộ. Bằng cách cung cấp cho họ mạng lưới phân phối trên bộ đáng tin cậy của chúng tôi thông qua đường sắt, chúng tôi sẽ giúp tạo ra các tuyến đường nhanh hơn, xanh hơn và hiệu quả hơn bất kể nguồn gốc và điểm đến của hàng hóa nhạy cảm ”, ông nói.

TIN TỨC LIÊN QUAN

ASEAN Trở Thành Trung Tâm Vận Tải Hàng Không Đa Phương Thức

Chiến lược “China +1”, vốn trước đây chỉ được xem như một giải pháp tạm thời nhằm đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc, nay đã phát triển thành xu hướng tái cấu trúc dài hạn của chuỗi cung ứng toàn cầu

ngành hàng thực phẩm và gia vị Việt Nam từng bước chinh phục thị trường thế giới

Doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm – gia vị đang từng bước mở rộng thị trường quốc tế với chiến lược “đi bằng chất lượng thật”. Sự kết hợp giữa hương vị bản địa và hệ thống chứng chỉ quốc tế khắt khe đã giúp sản phẩm Việt tạo được niềm tin lớn hơn với nhà mua toàn cầu.

MỸ CÔNG BỐ SỐ THU TỪ THUẾ QUAN ĐỐI ỨNG

Theo số liệu mới nhất từ Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP), tính đến ngày 5/4/2024, Mỹ đã thu về hơn 500 triệu USD từ các đợt áp thuế quan đối ứng gần đây, nâng tổng số tiền thu được từ các biện pháp thuế kể từ năm 2018 lên hơn 21 tỷ USD.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Trung Thu Đong Đầy – Yêu Thương Lan Tỏa Cùng Glotrans Việt Nam

Trăng Rằm tháng Tám luôn mang đến những khoảnh khắc ấm áp của đoàn viên và sẻ chia. Với Glotrans, Trung Thu không chỉ là dịp sum họp bên gia đình, bạn bè mà còn là dịp để gắn kết, lan tỏa yêu thương trong đại gia đình Glotrans Việt Nam.

GLOTRANS THÔNG BÁO NGHĨ LỄ 02/09/2025

Glotrans xin gửi đến các Quý Khách Hàng, Quý Đối Tác lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 02/09/2025 như sau: • Thời gian nghỉ: Từ thứ Hai, ngày 01/09/2025 đến hết thứ Ba ngày 02/09/2025. • Thời gian quay trở lại làm việc: Thứ Tư, ngày 03/09/2025.

GLOTRANS – HÀNH TRÌNH 16 NĂM VỮNG BƯỚC VƯƠN XA

Ngày 15/08/2025, đại gia đình Glotrans hân hoan chào đón kỷ niệm 16 năm thành lập công ty (2009 – 2025) – một dấu mốc đặc biệt, đánh dấu hành trình hình thành, phát triển và không ngừng vươn lên mạnh mẽ trên thị trường logistics trong nước và quốc tế

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá trị pháp lý của giám định tổn thất được bảo hiểm

Công ty Q (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) và Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm. Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra nhưng các Bên không thống nhất về giá trị tổn thất nên đã phải tiến hành giám định. Giám định đơn phương của Bên bảo hiểm không được chấp nhận và giám định độc lập chỉ được chấp nhận một phần.

Hợp đồng bảo hiểm không chấm dứt khi chậm thanh toán phí

Theo hợp đồng, phí bảo hiểm được thanh toán thành ba kỳ và trong cả ba kỳ, người mua bảo hiểm đều chậm thanh toán. Khi có tranh chấp, doanh nghiệp bảo hiểm (Bị đơn) cho rằng hợp đồng bảo hiểm đã chấm dứt trước ngày xảy ra sự cố được bảo hiểm xuất phát từ việc chậm thanh toán tiền bảo hiểm nên không thanh toán tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, Hội đồng Trọng tài theo hướng ngược lại.

Nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất của bên mua bảo hiểm

Công ty T (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm với Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm). Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra và Bên bảo hiểm cho rằng Bên mua bảo hiểm đã vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất. Hội đồng Trọng tài không phủ nhận nghĩa vụ của Bên mua bảo hiểm nhưng cho rằng Bên này không vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất.

TIN TỨC LIÊN QUAN