MAERSK’S SEALAND BẮT ĐẦU DỊCH VỤ ĐƯỜNG SẮT TÂY BAN NHA-VƯƠNG QUỐC ANH MỚI

Công ty con của Maersk chuyên về hậu cần Nội Âu, Sealand sẽ tung ra một sản phẩm đường sắt mới từ Tây Ban Nha đến Vương quốc Anh, được thiết kế cho các loại hàng hóa nhạy cảm với nhiệt độ như trái cây và rau quả.

Tuyến mới ban đầu sẽ có ba chuyến khởi hành hàng tuần từ nhà ga Valencia đến nhà ga Barking ở Đông London. Các chuyến tàu sẽ không chỉ chở đá ngầm mà còn vận chuyển hàng hóa không lạnh trên hành trình đi về phía nam từ Vương quốc Anh trở lại Tây Ban Nha.

Sau khi thử nghiệm thành công vào tháng 9, các chuyến khởi hành thông thường sẽ bắt đầu vào cuối tháng 10, đúng vào mùa cao điểm xuất khẩu rau quả của Tây Ban Nha, theo Maersk, cho biết "hơn 90% số hàng xuất khẩu này sẽ xuất khẩu sang phía Bắc, dẫn đến tăng 1.400 xe tải mỗi ngày băng qua biên giới phía bắc Tây Ban Nha hướng tới các thị trường chính ở Anh, Pháp, Benelux, Đức và Scandinavia."

Diego Perdones Montero, giám đốc điều hành khu vực của Maersk tại Pháp, Iberia và Maghreb, tin rằng sản phẩm mới sẽ giải quyết được một số thách thức đối với khách hàng lạnh của công ty ở Tây Ban Nha.

Những thách thức theo Montero là nhiều nhà bán lẻ lớn muốn giảm lượng khí thải carbon của các sản phẩm họ bán, sự thiếu hụt tài xế xe tải, có nghĩa là hiện nay vận tải đường bộ xuyên biên giới thường bị hạn chế và không đáng tin cậy, và thực tế là năng lực và chất lượng của các tuyến đường lớn bị hạn chế dẫn đến ùn tắc.

Ông chỉ ra: “Vận tải đường sắt của chúng tôi giúp các nhà xuất khẩu Tây Ban Nha độc lập khỏi tình trạng thiếu tài xế cũng như tắc nghẽn đường bộ và cung cấp lượng khí thải CO2 thấp hơn 90% so với xe tải trên đường."

Theo Montero, có thể có thêm nhiều điểm đến khác, bao gồm các giải pháp đường sắt và đại dương tích hợp.

“Các khách hàng lớn - các nhà nhập khẩu, người trồng và bán lẻ - đang hoạt động với cả hai luồng hàng hóa đường biển và đường bộ. Bằng cách cung cấp cho họ mạng lưới phân phối trên bộ đáng tin cậy của chúng tôi thông qua đường sắt, chúng tôi sẽ giúp tạo ra các tuyến đường nhanh hơn, xanh hơn và hiệu quả hơn bất kể nguồn gốc và điểm đến của hàng hóa nhạy cảm ”, ông nói.

TIN TỨC LIÊN QUAN

VLA THỰC HIỆN PHẢN ỨNG NHANH VỀ THUẾ ĐỐI ỨNG CỦA MỸ NHƯ THẾ NÀO?

​​​​​​​Trong bối cảnh Mỹ chính thức áp dụng mức thuế đối ứng lên đến 46% đối với một số mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp logistics đứng trước nhiều thách thức về chi phí

SỐ HÓA - CÁNH CỬA MỚI CHO NGÀNH LOGISTICS

Có thể nói rằng, số hóa hiện nay đã và đang trở thành xu hướng mới của thời đại. Tất cả các ngành nghề và lĩnh vực đều dần được thay đổi từ định hướng phát triển chiến lược thông thường sang định hướng tự động hóa, số hóa nhằm tối ưu hóa được hiệu suất của các công đoạn làm việc.

COSCO RA MẮT TUYẾN VẬN CHUYỂN TRỰC TIẾP MỚI TỪ CÁI MÉP ĐẾN CHÂU ÂU

Châu Âu là một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng và đầy tiềm năng đối với doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt sau khi Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – EU (EVFTA) có hiệu lực. Với dân số hơn 740 triệu người và tổng GDP đạt khoảng 18.000 tỷ USD, khu vực này có nhu cầu nhập khẩu đa dạng, từ nông sản, thực phẩm chế biến đến hàng công nghiệp, điện tử và dệt may.

TIN TỨC LIÊN QUAN

GLOTRANS THAM DỰ HỘI NGHỊ OLO LẦN 7 TẠI TP. HCM: KẾT NỐI TOÀN CẦU – MỞ RỘNG CƠ HỘI

Trong hai ngày 22–23/06/2025, Glotrans vinh dự là một trong những đơn vị tham dự Hội nghị OLO lần thứ 7 – The 7th Global Logistics Cooperation Conference, được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện OLO tổ chức thường niên, quy tụ hàng trăm doanh nghiệp giao nhận vận tải (freight forwarders) đến từ hơn 100 quốc gia.

GLOTRANS NỔI BẬT TẠI GIẢI CHẠY “CHẠY CÙNG TÂN CẢNG SÀI GÒN 2025”

Chia sẻ về sự kiện này, Tổng Giám đốc Glotrans nhấn mạnh: "Glotrans luôn luôn quan tâm đến sức khỏe của nhân viên. Chúng tôi coi đây là sự đầu tư lâu dài mang tính nhân văn và chiến lược của doanh nghiệp. Sức khỏe tốt là nền tảng để có tất cả, giúp mỗi cá nhân phát triển toàn diện và đóng góp hiệu quả vào sự phát triển chung của công ty."

GLOTRANS HCM TRAINING TÁC VỤ FAST PRO CƠ BẢN DÀNH CHO NHÂN VIÊN KINH DOANH

Để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, thực hiện công tác đào tạo nội bộ cho cán bộ kinh doanh tại chi nhánh và trên hệ thống. Ngày 6/6, Glotrans HCM tổ chức buổi đào tạo với Module: Tác vụ Fast pro cơ bản - Đối tượng tham gia: Sales thử việc, sales chính thức dưới 6 tháng, thực tập sinh, các sales cũ nhưng muốn tham dự để cải thiện tốc độ sử dụng phần mềm.