MỞ RỘNG HỢP TÁC LOGISTICS HÀNG KHÔNG GIỮA VIỆT NAM - CHÂU PHI

Trong những năm gần đây, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua các hoạt động giao thương, trao đổi hàng hóa quốc tế, Việt Nam đã và đang không ngừng tăng cường hợp tác, xây dựng mối quan hệ bền vững lâu dài với các nước trên thế giới.

Tại buổi làm việc gần đây với các hãng hàng không Nam Phi như Airlink, South African Airways, cùng nhiều chuyên gia trong lĩnh vực hàng không và logistics nhằm thảo luận về cơ hội hợp tác giữa hai nước của Bộ Công Thương, ông De Villiers Engelbrecht, Giám đốc tài chính của Airlink – một trong những hãng hàng không hàng đầu Nam Phi, cho rằng thách thức lớn nhất hiện nay là việc chưa có đường bay trực tiếp giữa hai quốc gia. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng đây chính là cơ hội để các hãng hàng không hai nước hợp tác, đặc biệt là việc Airlink có thể phối hợp với một hãng hàng không Việt Nam để thiết lập tuyến bay kết nối hành khách và hàng hóa giữa hai thị trường.

Ông Đỗ Xuân Quang – Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA), đồng thời là Phó Tổng Giám đốc Vietjet Air – nhận định rằng Việt Nam và Nam Phi có tiềm năng rất lớn trong hợp tác vận tải hàng hóa, thương mại và du lịch. Việc sớm thiết lập các đường bay thẳng không chỉ giúp rút ngắn thời gian vận chuyển, giảm chi phí logistics mà còn mở ra cơ hội kết nối mạnh mẽ giữa chuỗi cung ứng hai bên, đặc biệt là các mặt hàng có giá trị cao như dược phẩm, linh kiện điện tử, thời trang và hàng nông sản.

Bên cạnh đó, sân bay quốc tế OR Tambo tại Johannesburg – trung tâm trung chuyển hàng hóa quan trọng tại châu Phi – được kỳ vọng sẽ là đầu mối chiến lược giúp hàng hóa Việt Nam thâm nhập sâu hơn vào thị trường khu vực. Ở chiều ngược lại, hàng hóa châu Phi cũng có thể tiếp cận thuận lợi hơn với thị trường ASEAN thông qua mạng lưới logistics đang phát triển mạnh mẽ của Việt Nam.

Sự kiện này đánh dấu bước khởi đầu quan trọng trong quá trình hiện thực hóa chiến lược mở rộng không gian kinh tế và kết nối logistics hàng không liên lục địa của Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là minh chứng cho nỗ lực của các cơ quan chức năng và doanh nghiệp trong việc tìm kiếm hướng đi mới nhằm thích ứng linh hoạt với bối cảnh thương mại toàn cầu ngày càng biến động.

Source: https://als.com.vn/tiem-nang-hop-tac-logistics-hang-khong-giua-viet-nam-va-nam-phi

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá cước vận tải biển tăng vì FuelEU 2025 – “Pooling” có cứu được chủ hàng?

Từ ngày 1/1/2025, quy định FuelEU Maritime chính thức có hiệu lực, áp chuẩn giảm cường độ phát thải “well-to-wake” ở mức 2% so với đường cơ sở năm 2020 và sẽ tăng dần theo lộ trình tới năm 2050. Vì vậy, chi phí “xanh” như nhiên liệu sạch khan hiếm, phí tuân thủ, kiểm toán và các chi phí carbon khác bắt đầu được phản ánh rõ ràng vào hóa đơn của các hãng tàu và chủ hàng.

Trung Quốc Mở Rộng Vị Thế Xuất Khẩu Toàn Cầu Trong Khi Mỹ Tập Trung Vào Tự Cung Tự Cấp

Bên ngoài nước Mỹ, nhu cầu toàn cầu đối với hàng hóa Trung Quốc đang đạt mức cao kỷ lục. Mặc dù là mục tiêu chính của các mức thuế quan từ Hoa Kỳ, Trung Quốc vẫn tiếp tục mở rộng quan hệ thương mại với châu Phi, Đông Nam Á và châu Âu trong năm 2025. Khi Trung Quốc củng cố vị thế là cường quốc thương mại toàn cầu, Mỹ lại đang chuyển hướng sang chiến lược tự chủ kinh tế.

ASEAN Trở Thành Trung Tâm Vận Tải Hàng Không Đa Phương Thức

Chiến lược “China +1”, vốn trước đây chỉ được xem như một giải pháp tạm thời nhằm đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc, nay đã phát triển thành xu hướng tái cấu trúc dài hạn của chuỗi cung ứng toàn cầu

TIN TỨC LIÊN QUAN

GLOTRANS VIỆT NAM CHÚC MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 - TRI ÂN NHỮNG NGƯỜI GIEO MẦM TRI THỨC

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Glotrans Việt Nam xin gửi đến quý thầy cô giáo, những người làm công tác đào tạo và tất cả những ai đang miệt mài truyền dạy tri thức lời chúc mừng trân trọng và ấm áp nhất.

GLOTRANS VIỆT NAM THAM DỰ HỘI NGHỊ FIATA WORLD CONGRESS 2025

Glotrans Việt Nam vinh dự góp mặt tại FIATA World Congress 2025 – sự kiện thường niên uy tín hàng đầu do Liên đoàn Các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế (FIATA) tổ chức. Đây là diễn đàn quy tụ các tổ chức, chuyên gia và doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực logistics và vận tải quốc tế trên toàn cầu.

GLOTRANS VIỆT NAM HOÀN THÀNH THÀNH CÔNG LÔ HÀNG DỰ ÁN TỪ THƯỢNG HẢI VỀ CẢNG CÁT LÁI

Vừa qua, Glotrans Việt Nam tiếp tục khẳng định năng lực trong lĩnh vực vận chuyển hàng dự án (Project Cargo) khi hoàn tất trọn vẹn một lô hàng đặc biệt từ Thượng Hải – Trung Quốc về Cảng Cát Lái – TP. Hồ Chí Minh.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hợp đồng bảo hiểm không chấm dứt khi chậm thanh toán phí

Theo hợp đồng, phí bảo hiểm được thanh toán thành ba kỳ và trong cả ba kỳ, người mua bảo hiểm đều chậm thanh toán. Khi có tranh chấp, doanh nghiệp bảo hiểm (Bị đơn) cho rằng hợp đồng bảo hiểm đã chấm dứt trước ngày xảy ra sự cố được bảo hiểm xuất phát từ việc chậm thanh toán tiền bảo hiểm nên không thanh toán tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, Hội đồng Trọng tài theo hướng ngược lại.

Giá trị pháp lý của giám định tổn thất được bảo hiểm

Công ty Q (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) và Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm. Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra nhưng các Bên không thống nhất về giá trị tổn thất nên đã phải tiến hành giám định. Giám định đơn phương của Bên bảo hiểm không được chấp nhận và giám định độc lập chỉ được chấp nhận một phần.

Nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất của bên mua bảo hiểm

Công ty T (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm với Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm). Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra và Bên bảo hiểm cho rằng Bên mua bảo hiểm đã vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất. Hội đồng Trọng tài không phủ nhận nghĩa vụ của Bên mua bảo hiểm nhưng cho rằng Bên này không vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất.