NGÀNH LOGISTICS CÓ THÊM 400 SINH VIÊN ĐẠT CHỨNG CHỈ FIATA

Sau 2 năm nỗ lực học tập và rèn luyện, hơn 400 sinh viên Khoá 22 và 23 Chương trình Chất lượng cao ngành Kinh doanh quốc tế của TDTU đã vinh dự được trao chứng chỉ quốc tế Giao nhận Hàng hóa Quốc tế FIATA Diploma in Freight Forwarding (FIATA).

trao-bang-fiata.jpg

Cuối tháng 11 vừa rồi, Khoa Quản trị kinh doanh - Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) phối hợp với Trường Hàng không và Logistics Việt Nam đã tổ chức buổi lễ trao chứng chỉ tốt nghiệp chương trình FIATA cho các sinh viên của TDTU.

Buổi lễ có sự hiện diện của ông Thomas Sim - Phó Chủ tịch Hiệp hội các liên đoàn giao nhận vận tải quốc tế - FIATA; ông Đặng Vũ Thành, Trần Chí Dũng, đại diện Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) và bà Huỳnh Như Nguyệt, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Trường hàng không và Logistics Việt Nam(VILAS). Bên cạnh đó, còn có sự tham gia của đại diện các Chuyên gia doanh nghiệp tham gia giảng dạy và hướng dẫn dự án môn học, các doanh nghiệp hỗ trợ chương trình kiến tập, thực tập của sinh viên.

Phía TDTU có PGS.TS.Phạm Thị Minh Lý, Trưởng khoa Quản Trị Kinh Doanh; TS. Phùng Minh Tuấn, Trợ lý Trưởng khoa; TS. Phạm Thị Ngân, Trưởng bộ môn kinh doanh quốc tế; một số giảng viên cùng với sinh viên Khóa 22, K23 và đại diện sinh viên các khóa khác của khoa Quản trị kinh doanh.

Sau 2 năm nỗ lực học tập và rèn luyện, hơn 400 sinh viên Khoá 22 và 23 Chương trình Chất lượng cao ngành Kinh doanh quốc tế của TDTU đã vinh dự được trao chứng chỉ quốc tế Giao nhận Hàng hóa Quốc tế FIATA Diploma in Freight Forwarding (FIATA).

trao-bang-fiata-1.jpg

Chương trình chất lượng cao ngành Kinh doanh quốc tế TDTU có tích hợp chứng chỉ nghề về quản lý giao nhận vận tải quốc tế (FIATA). Đây là chương trình có sự phối hợp giảng viên của Trường và chuyên gia đến từ doanh nghiệp tham gia giảng dạy các học phần về quản lý chuỗi cung ứng, thương mại và quản lý dịch vụ logistics. Khi tham gia khóa học, người học được đào tạo các kỹ năng chuyên môn, kết hợp giữa lý thuyết và thực hành để nâng cao năng lực thực tế. Chương trình được xây dựng trên nên tảng kiến thức và kỹ năng cung cấp cho thế hệ nhân sự trình độ cao trong lĩnh vực Logistics đang phát triển tại Việt Nam. Với mục tiêu định hướng cho sinh viên phát triển kỹ năng, tạo nên lợi thế cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu, TDTU đã nhanh chóng triển khai các chương trình đào tạo chứng chỉ hành nghề quốc tế song song với chương trình học chính quy tại trường.

Bên cạnh đó, buổi lễ còn có chương trình toạ đàm “Adapting to changes in workplace” với các diễn giả đến từ đại diện FIATA, VILAS và một số doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực Logistics và Chuỗi cung ứng. Buổi chia sẻ đã cung cấp cho các bạn sinh viên những thông tin về thực trạng ngành Logistics hiện nay dưới tác động những bất ổn trên thế giới về dịch bệnh, chiến sự Ukrania-Nga dẫn đến sự đứt gãy chuỗi cung ứng và cơn sóng lạm phát đang càn quét toàn cầu,… Các diễn giả đã chia sẻ những thông tin hữu ích liên quan đến tầm quan trọng của việc học ngành Kinh doanh quốc tế gắn liền với các môn học về logistics và chuỗi cung ứng, tầm quan trọng của phát triển thương mại quốc tế và đặc biệt là sinh viên cần phải trang bị cho mình năng lực thích ứng với môi trường năng động hiện nay.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Trung Quốc Mở Rộng Vị Thế Xuất Khẩu Toàn Cầu Trong Khi Mỹ Tập Trung Vào Tự Cung Tự Cấp

Bên ngoài nước Mỹ, nhu cầu toàn cầu đối với hàng hóa Trung Quốc đang đạt mức cao kỷ lục. Mặc dù là mục tiêu chính của các mức thuế quan từ Hoa Kỳ, Trung Quốc vẫn tiếp tục mở rộng quan hệ thương mại với châu Phi, Đông Nam Á và châu Âu trong năm 2025. Khi Trung Quốc củng cố vị thế là cường quốc thương mại toàn cầu, Mỹ lại đang chuyển hướng sang chiến lược tự chủ kinh tế.

ASEAN Trở Thành Trung Tâm Vận Tải Hàng Không Đa Phương Thức

Chiến lược “China +1”, vốn trước đây chỉ được xem như một giải pháp tạm thời nhằm đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc, nay đã phát triển thành xu hướng tái cấu trúc dài hạn của chuỗi cung ứng toàn cầu

ngành hàng thực phẩm và gia vị Việt Nam từng bước chinh phục thị trường thế giới

Doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm – gia vị đang từng bước mở rộng thị trường quốc tế với chiến lược “đi bằng chất lượng thật”. Sự kết hợp giữa hương vị bản địa và hệ thống chứng chỉ quốc tế khắt khe đã giúp sản phẩm Việt tạo được niềm tin lớn hơn với nhà mua toàn cầu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

GLOTRANS VIỆT NAM HOÀN THÀNH THÀNH CÔNG LÔ HÀNG DỰ ÁN TỪ THƯỢNG HẢI VỀ CẢNG CÁT LÁI

Vừa qua, Glotrans Việt Nam tiếp tục khẳng định năng lực trong lĩnh vực vận chuyển hàng dự án (Project Cargo) khi hoàn tất trọn vẹn một lô hàng đặc biệt từ Thượng Hải – Trung Quốc về Cảng Cát Lái – TP. Hồ Chí Minh.

GLOTRANS VIỆT NAM TRI ÂN NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10

Hòa trong không khí rộn ràng chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Glotrans Việt Nam đã tổ chức chức buổi lễ thân mật nhằm tri ân đến toàn thể nữ cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống như một lời cảm ơn chân thành gửi đến những người phụ nữ tuyệt vời – những “bông hoa” đã góp phần tạo nên sự thành công và gắn kết trong đại gia đình Glotrans.

GLOTRANS VIỆT NAM TỔ CHỨC SINH NHẬT THÁNG 10 CHO CBNV TOÀN HỆ THỐNG

Vừa qua, Glotrans Việt Nam đã tổ chức buổi tiệc sinh nhật ấm cúng dành cho các CBNV có ngày sinh trong tháng 10 tại toàn bộ chi nhánh và văn phòng trên cả nước.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá trị pháp lý của giám định tổn thất được bảo hiểm

Công ty Q (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) và Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm. Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra nhưng các Bên không thống nhất về giá trị tổn thất nên đã phải tiến hành giám định. Giám định đơn phương của Bên bảo hiểm không được chấp nhận và giám định độc lập chỉ được chấp nhận một phần.

Hợp đồng bảo hiểm không chấm dứt khi chậm thanh toán phí

Theo hợp đồng, phí bảo hiểm được thanh toán thành ba kỳ và trong cả ba kỳ, người mua bảo hiểm đều chậm thanh toán. Khi có tranh chấp, doanh nghiệp bảo hiểm (Bị đơn) cho rằng hợp đồng bảo hiểm đã chấm dứt trước ngày xảy ra sự cố được bảo hiểm xuất phát từ việc chậm thanh toán tiền bảo hiểm nên không thanh toán tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, Hội đồng Trọng tài theo hướng ngược lại.

Nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất của bên mua bảo hiểm

Công ty T (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm với Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm). Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra và Bên bảo hiểm cho rằng Bên mua bảo hiểm đã vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất. Hội đồng Trọng tài không phủ nhận nghĩa vụ của Bên mua bảo hiểm nhưng cho rằng Bên này không vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất.

TIN TỨC LIÊN QUAN