NHỮNG THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ TÌNH HÌNH CẢNG CÁT LÁI

Glotrans xin gửi đến quý khách hàng và quý đối tác những thông tin mới nhất về tình hình cảng Cát Lái trong những ngày gần đây:

"CẢNG CÁT LÁI TẠM NGƯNG TIẾP NHẬN NHIỀU LOẠI HÀNG VÌ HÀNG TỒN TĂNG"

Theo Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, hiện nay lượng container hàng nhập tồn bãi tại cảng Cát Lái đang tăng nhanh do nhiều nhà máy, doanh nghiệp thu hẹp sản xuất hoặc ngừng hoạt động vì ảnh hưởng của dịch COVID-19. Nhiều quy định về giãn cách, chống dịch đã gây ảnh hưởng xấu đến việc tiếp nhận và giải phóng tàu hàng.

Do đó, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đã thông báo đến các hãng tàu, khách hàng những điều chỉnh mới.

Đối với hãng tàu, đại lý hãng tàu, cảng Cát Lái sẽ tạm ngưng tiếp nhận hàng nhập của những doanh nghiệp, khách hàng đang ngừng sản xuất, khuyến khích các chuyến tàu vào cảng chỉ nhận hàng xuất, tạm ngưng tiếp nhận hàng lạnh trung chuyển rút ruột sang container đến hết ngày 16-8.

Từ ngày 5-8, cảng Cát Lái tạm ngưng tiếp nhận hàng chiếm dung lượng bãi lớn như: hàng siêu trường, siêu trọng, hàng dự án, hàng quá khổ, quá tải… Quy định này áp dụng cho đến khi có thông báo mới.

Các hãng tàu chủ động thuyết phục khách hàng điều chỉnh cảng đích - nơi nhận hàng trực tiếp về địa điểm khác nằm trong hệ thống như cảng quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT), cảng Tân Cảng - Cái Mép Thị Vải (TCTT) và cảng Hiệp Phước đối với các tàu cập cảng TCIT, cảng TCTT, cảng sẽ hỗ trợ hãng tàu, khách hàng làm việc với cơ quan hải quan để thực hiện thủ tục chỉnh sửa Manifest nhanh chóng và thuận tiện.

Trường hợp lượng container tồn bãi đạt mức tối đa dung lượng khai thác, cảng Cát Lái sẽ phải ngưng tiếp nhận tàu hàng.

Đối với khách hàng là các doanh nghiệp, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn khuyến khích chủ động phương án giao nhận hàng hóa trực tiếp tại cảng TCIT, cảng TCTT, Hiệp Phước hoặc đăng ký nơi giao nhận hàng tại các ICD, cảng cạn thuộc Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn gần với nhà máy, doanh nghiệp của khách hàng.

Do sự ảnh hưởng chung của việc quá công suất cảng Cát Lái, một số chuyến hàng có thể gặp khó khăn. Kính quý khách hàng vui lòng kiểm tra thông tin với GLOTRANS để được tư vấn trước khi vận chuyển hàng về cảng Cát Lái tránh trường hợp hàng bị ùn tắc.

TIN TỨC LIÊN QUAN

ASEAN Trở Thành Trung Tâm Vận Tải Hàng Không Đa Phương Thức

Chiến lược “China +1”, vốn trước đây chỉ được xem như một giải pháp tạm thời nhằm đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc, nay đã phát triển thành xu hướng tái cấu trúc dài hạn của chuỗi cung ứng toàn cầu

ngành hàng thực phẩm và gia vị Việt Nam từng bước chinh phục thị trường thế giới

Doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm – gia vị đang từng bước mở rộng thị trường quốc tế với chiến lược “đi bằng chất lượng thật”. Sự kết hợp giữa hương vị bản địa và hệ thống chứng chỉ quốc tế khắt khe đã giúp sản phẩm Việt tạo được niềm tin lớn hơn với nhà mua toàn cầu.

MỸ CÔNG BỐ SỐ THU TỪ THUẾ QUAN ĐỐI ỨNG

Theo số liệu mới nhất từ Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP), tính đến ngày 5/4/2024, Mỹ đã thu về hơn 500 triệu USD từ các đợt áp thuế quan đối ứng gần đây, nâng tổng số tiền thu được từ các biện pháp thuế kể từ năm 2018 lên hơn 21 tỷ USD.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Trung Thu Đong Đầy – Yêu Thương Lan Tỏa Cùng Glotrans Việt Nam

Trăng Rằm tháng Tám luôn mang đến những khoảnh khắc ấm áp của đoàn viên và sẻ chia. Với Glotrans, Trung Thu không chỉ là dịp sum họp bên gia đình, bạn bè mà còn là dịp để gắn kết, lan tỏa yêu thương trong đại gia đình Glotrans Việt Nam.

GLOTRANS THÔNG BÁO NGHĨ LỄ 02/09/2025

Glotrans xin gửi đến các Quý Khách Hàng, Quý Đối Tác lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 02/09/2025 như sau: • Thời gian nghỉ: Từ thứ Hai, ngày 01/09/2025 đến hết thứ Ba ngày 02/09/2025. • Thời gian quay trở lại làm việc: Thứ Tư, ngày 03/09/2025.

GLOTRANS – HÀNH TRÌNH 16 NĂM VỮNG BƯỚC VƯƠN XA

Ngày 15/08/2025, đại gia đình Glotrans hân hoan chào đón kỷ niệm 16 năm thành lập công ty (2009 – 2025) – một dấu mốc đặc biệt, đánh dấu hành trình hình thành, phát triển và không ngừng vươn lên mạnh mẽ trên thị trường logistics trong nước và quốc tế

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá trị pháp lý của giám định tổn thất được bảo hiểm

Công ty Q (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) và Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm. Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra nhưng các Bên không thống nhất về giá trị tổn thất nên đã phải tiến hành giám định. Giám định đơn phương của Bên bảo hiểm không được chấp nhận và giám định độc lập chỉ được chấp nhận một phần.

Hợp đồng bảo hiểm không chấm dứt khi chậm thanh toán phí

Theo hợp đồng, phí bảo hiểm được thanh toán thành ba kỳ và trong cả ba kỳ, người mua bảo hiểm đều chậm thanh toán. Khi có tranh chấp, doanh nghiệp bảo hiểm (Bị đơn) cho rằng hợp đồng bảo hiểm đã chấm dứt trước ngày xảy ra sự cố được bảo hiểm xuất phát từ việc chậm thanh toán tiền bảo hiểm nên không thanh toán tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, Hội đồng Trọng tài theo hướng ngược lại.

Nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất của bên mua bảo hiểm

Công ty T (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm với Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm). Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra và Bên bảo hiểm cho rằng Bên mua bảo hiểm đã vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất. Hội đồng Trọng tài không phủ nhận nghĩa vụ của Bên mua bảo hiểm nhưng cho rằng Bên này không vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất.

TIN TỨC LIÊN QUAN