ONE DỰ BÁO KINH DOANH KHÓ KHĂN HƠN KHI NHU CẦU VÀ GIÁ CƯỚC GIẢM TRONG THỜI GIAN TỚI

Ocean Network Express (ONE) dự kiến ​​lợi nhuận trong nửa cuối năm tài chính 2022 sẽ thấp hơn lợi nhuận mà công ty đã báo cáo cho riêng quý hai do ảnh hưởng của nhu cầu giảm và thị trường vận tải hàng hóa xấu đi.

Báo cáo kết quả của quý hai kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2022 ONE đã đạt được 5,52 tỷ USD lợi nhuận trong giai đoạn ba tháng, tăng từ 1,32 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.

Công ty ghi nhận sự sụt giảm nhu cầu đột ngột trong tháng 8 và tháng 9, đồng thời với việc giá cước vận tải container giao ngay giảm mạnh. “Bất chấp tình hình thị trường đang xấu đi, giá cước vận tải vẫn cao trong suốt quý 2 so với cùng kỳ năm ngoái, hỗ trợ cho con số lợi nhuận,” ONE cho biết. Trong nửa đầu năm tài chính 2022, hãng tàu container do Nhật Bản làm chủ đã báo lãi 11,02 tỷ USD.

Nhìn vào nửa cuối năm tài chính 2022, kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2023 ONE dự kiến ​​mức lợi nhuận thấp hơn đáng kể so với báo cáo trong nửa đầu năm. “Sự sụt giảm nhu cầu vận tải dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong nửa cuối năm, dẫn đến lợi nhuận sau thuế dự báo là 4.250 triệu USD trong nửa cuối năm tài chính 2022”, hãng tàu này cho biết.

 

Do đó, lợi nhuận cả năm dự báo cho năm tài chính 22 là 15,27 tỷ USD, thấp hơn khoảng 1,49 tỷ USD so với năm trước. Điều này phản ánh nhu cầu giảm và thị trường vận tải hàng hóa xấu đi.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Trung Quốc Mở Rộng Vị Thế Xuất Khẩu Toàn Cầu Trong Khi Mỹ Tập Trung Vào Tự Cung Tự Cấp

Bên ngoài nước Mỹ, nhu cầu toàn cầu đối với hàng hóa Trung Quốc đang đạt mức cao kỷ lục. Mặc dù là mục tiêu chính của các mức thuế quan từ Hoa Kỳ, Trung Quốc vẫn tiếp tục mở rộng quan hệ thương mại với châu Phi, Đông Nam Á và châu Âu trong năm 2025. Khi Trung Quốc củng cố vị thế là cường quốc thương mại toàn cầu, Mỹ lại đang chuyển hướng sang chiến lược tự chủ kinh tế.

ASEAN Trở Thành Trung Tâm Vận Tải Hàng Không Đa Phương Thức

Chiến lược “China +1”, vốn trước đây chỉ được xem như một giải pháp tạm thời nhằm đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc, nay đã phát triển thành xu hướng tái cấu trúc dài hạn của chuỗi cung ứng toàn cầu

ngành hàng thực phẩm và gia vị Việt Nam từng bước chinh phục thị trường thế giới

Doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm – gia vị đang từng bước mở rộng thị trường quốc tế với chiến lược “đi bằng chất lượng thật”. Sự kết hợp giữa hương vị bản địa và hệ thống chứng chỉ quốc tế khắt khe đã giúp sản phẩm Việt tạo được niềm tin lớn hơn với nhà mua toàn cầu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

GLOTRANS VIỆT NAM CHÀO MỪNG NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM 13/10

Glotrans Việt Nam xin gửi lời chúc mừng trân trọng và tốt đẹp nhất đến Quý Doanh nhân, Quý Khách hàng và Đối tác – những người đã, đang và sẽ luôn là nguồn cảm hứng, động lực phát triển không ngừng của nền kinh tế Việt Nam.

GLOTRANS VIỆT NAM THAM DỰ FIATA WORLD CONGRESS 2025

Từ ngày 6–10/10/2025, Glotrans Việt Nam vinh dự tham dự FIATA World Congress 2025 (FWC 2025) – sự kiện lớn nhất toàn cầu của ngành logistics, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Trung Thu Đong Đầy – Yêu Thương Lan Tỏa Cùng Glotrans Việt Nam

Trăng Rằm tháng Tám luôn mang đến những khoảnh khắc ấm áp của đoàn viên và sẻ chia. Với Glotrans, Trung Thu không chỉ là dịp sum họp bên gia đình, bạn bè mà còn là dịp để gắn kết, lan tỏa yêu thương trong đại gia đình Glotrans Việt Nam.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tranh Chấp Lô Hàng Hưng Thịnh

Trong tháng 6/2017, Glotrans HAN có 1 lô hàng gặp trouble về việc đổ vỡ hàng hóa đóng hàng sai quy cách dẫn đến tổn thất. Xin mời các đồng chí tham chiếu thông tin lô hàng như sau:

Giá trị pháp lý của giám định tổn thất được bảo hiểm

Công ty Q (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) và Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm. Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra nhưng các Bên không thống nhất về giá trị tổn thất nên đã phải tiến hành giám định. Giám định đơn phương của Bên bảo hiểm không được chấp nhận và giám định độc lập chỉ được chấp nhận một phần.

Hợp đồng bảo hiểm không chấm dứt khi chậm thanh toán phí

Theo hợp đồng, phí bảo hiểm được thanh toán thành ba kỳ và trong cả ba kỳ, người mua bảo hiểm đều chậm thanh toán. Khi có tranh chấp, doanh nghiệp bảo hiểm (Bị đơn) cho rằng hợp đồng bảo hiểm đã chấm dứt trước ngày xảy ra sự cố được bảo hiểm xuất phát từ việc chậm thanh toán tiền bảo hiểm nên không thanh toán tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, Hội đồng Trọng tài theo hướng ngược lại.

TIN TỨC LIÊN QUAN