ONE DỰ BÁO KINH DOANH KHÓ KHĂN HƠN KHI NHU CẦU VÀ GIÁ CƯỚC GIẢM TRONG THỜI GIAN TỚI

Ocean Network Express (ONE) dự kiến ​​lợi nhuận trong nửa cuối năm tài chính 2022 sẽ thấp hơn lợi nhuận mà công ty đã báo cáo cho riêng quý hai do ảnh hưởng của nhu cầu giảm và thị trường vận tải hàng hóa xấu đi.

Báo cáo kết quả của quý hai kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2022 ONE đã đạt được 5,52 tỷ USD lợi nhuận trong giai đoạn ba tháng, tăng từ 1,32 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.

Công ty ghi nhận sự sụt giảm nhu cầu đột ngột trong tháng 8 và tháng 9, đồng thời với việc giá cước vận tải container giao ngay giảm mạnh. “Bất chấp tình hình thị trường đang xấu đi, giá cước vận tải vẫn cao trong suốt quý 2 so với cùng kỳ năm ngoái, hỗ trợ cho con số lợi nhuận,” ONE cho biết. Trong nửa đầu năm tài chính 2022, hãng tàu container do Nhật Bản làm chủ đã báo lãi 11,02 tỷ USD.

Nhìn vào nửa cuối năm tài chính 2022, kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2023 ONE dự kiến ​​mức lợi nhuận thấp hơn đáng kể so với báo cáo trong nửa đầu năm. “Sự sụt giảm nhu cầu vận tải dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong nửa cuối năm, dẫn đến lợi nhuận sau thuế dự báo là 4.250 triệu USD trong nửa cuối năm tài chính 2022”, hãng tàu này cho biết.

 

Do đó, lợi nhuận cả năm dự báo cho năm tài chính 22 là 15,27 tỷ USD, thấp hơn khoảng 1,49 tỷ USD so với năm trước. Điều này phản ánh nhu cầu giảm và thị trường vận tải hàng hóa xấu đi.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

ASEAN Trở Thành Trung Tâm Vận Tải Hàng Không Đa Phương Thức

Chiến lược “China +1”, vốn trước đây chỉ được xem như một giải pháp tạm thời nhằm đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc, nay đã phát triển thành xu hướng tái cấu trúc dài hạn của chuỗi cung ứng toàn cầu

ngành hàng thực phẩm và gia vị Việt Nam từng bước chinh phục thị trường thế giới

Doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm – gia vị đang từng bước mở rộng thị trường quốc tế với chiến lược “đi bằng chất lượng thật”. Sự kết hợp giữa hương vị bản địa và hệ thống chứng chỉ quốc tế khắt khe đã giúp sản phẩm Việt tạo được niềm tin lớn hơn với nhà mua toàn cầu.

MỸ CÔNG BỐ SỐ THU TỪ THUẾ QUAN ĐỐI ỨNG

Theo số liệu mới nhất từ Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP), tính đến ngày 5/4/2024, Mỹ đã thu về hơn 500 triệu USD từ các đợt áp thuế quan đối ứng gần đây, nâng tổng số tiền thu được từ các biện pháp thuế kể từ năm 2018 lên hơn 21 tỷ USD.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Trung Thu Đong Đầy – Yêu Thương Lan Tỏa Cùng Glotrans Việt Nam

Trăng Rằm tháng Tám luôn mang đến những khoảnh khắc ấm áp của đoàn viên và sẻ chia. Với Glotrans, Trung Thu không chỉ là dịp sum họp bên gia đình, bạn bè mà còn là dịp để gắn kết, lan tỏa yêu thương trong đại gia đình Glotrans Việt Nam.

GLOTRANS THÔNG BÁO NGHĨ LỄ 02/09/2025

Glotrans xin gửi đến các Quý Khách Hàng, Quý Đối Tác lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 02/09/2025 như sau: • Thời gian nghỉ: Từ thứ Hai, ngày 01/09/2025 đến hết thứ Ba ngày 02/09/2025. • Thời gian quay trở lại làm việc: Thứ Tư, ngày 03/09/2025.

GLOTRANS – HÀNH TRÌNH 16 NĂM VỮNG BƯỚC VƯƠN XA

Ngày 15/08/2025, đại gia đình Glotrans hân hoan chào đón kỷ niệm 16 năm thành lập công ty (2009 – 2025) – một dấu mốc đặc biệt, đánh dấu hành trình hình thành, phát triển và không ngừng vươn lên mạnh mẽ trên thị trường logistics trong nước và quốc tế

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá trị pháp lý của giám định tổn thất được bảo hiểm

Công ty Q (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) và Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm. Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra nhưng các Bên không thống nhất về giá trị tổn thất nên đã phải tiến hành giám định. Giám định đơn phương của Bên bảo hiểm không được chấp nhận và giám định độc lập chỉ được chấp nhận một phần.

Hợp đồng bảo hiểm không chấm dứt khi chậm thanh toán phí

Theo hợp đồng, phí bảo hiểm được thanh toán thành ba kỳ và trong cả ba kỳ, người mua bảo hiểm đều chậm thanh toán. Khi có tranh chấp, doanh nghiệp bảo hiểm (Bị đơn) cho rằng hợp đồng bảo hiểm đã chấm dứt trước ngày xảy ra sự cố được bảo hiểm xuất phát từ việc chậm thanh toán tiền bảo hiểm nên không thanh toán tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, Hội đồng Trọng tài theo hướng ngược lại.

Nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất của bên mua bảo hiểm

Công ty T (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm với Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm). Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra và Bên bảo hiểm cho rằng Bên mua bảo hiểm đã vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất. Hội đồng Trọng tài không phủ nhận nghĩa vụ của Bên mua bảo hiểm nhưng cho rằng Bên này không vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất.

TIN TỨC LIÊN QUAN