ONE DỰ BÁO KINH DOANH KHÓ KHĂN HƠN KHI NHU CẦU VÀ GIÁ CƯỚC GIẢM TRONG THỜI GIAN TỚI

Ocean Network Express (ONE) dự kiến ​​lợi nhuận trong nửa cuối năm tài chính 2022 sẽ thấp hơn lợi nhuận mà công ty đã báo cáo cho riêng quý hai do ảnh hưởng của nhu cầu giảm và thị trường vận tải hàng hóa xấu đi.

Báo cáo kết quả của quý hai kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2022 ONE đã đạt được 5,52 tỷ USD lợi nhuận trong giai đoạn ba tháng, tăng từ 1,32 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.

Công ty ghi nhận sự sụt giảm nhu cầu đột ngột trong tháng 8 và tháng 9, đồng thời với việc giá cước vận tải container giao ngay giảm mạnh. “Bất chấp tình hình thị trường đang xấu đi, giá cước vận tải vẫn cao trong suốt quý 2 so với cùng kỳ năm ngoái, hỗ trợ cho con số lợi nhuận,” ONE cho biết. Trong nửa đầu năm tài chính 2022, hãng tàu container do Nhật Bản làm chủ đã báo lãi 11,02 tỷ USD.

Nhìn vào nửa cuối năm tài chính 2022, kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2023 ONE dự kiến ​​mức lợi nhuận thấp hơn đáng kể so với báo cáo trong nửa đầu năm. “Sự sụt giảm nhu cầu vận tải dự kiến ​​sẽ tiếp tục trong nửa cuối năm, dẫn đến lợi nhuận sau thuế dự báo là 4.250 triệu USD trong nửa cuối năm tài chính 2022”, hãng tàu này cho biết.

 

Do đó, lợi nhuận cả năm dự báo cho năm tài chính 22 là 15,27 tỷ USD, thấp hơn khoảng 1,49 tỷ USD so với năm trước. Điều này phản ánh nhu cầu giảm và thị trường vận tải hàng hóa xấu đi.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

UKVFTA MỞ ĐƯỜNG CHO XUẤT KHẨU CÁ NGỪ VIỆT NAM SANG ANH

Cá ngừ Việt Nam đang được hưởng nhiều lợi thế tại thị trường Anh nhờ ưu đãi thuế quan từ Hiệp định thương mại tự do Anh - Việt Nam (UKVFTA).

Tắc nghẽn cảng biển tại châu Á có thể kéo dài hết tháng 8 năm nay

Các hãng truyền thông quốc tế đưa tin, tình trạng tắc nghẽn tàu container tại Singapore - một trong những cảng biển bận rộn nhất châu Á đang ở mức tồi tệ nhất kể từ đại dịch và hiện đã lan sang các cảng lân cận như các cảng của Malaysia. Điều này rủi ro cho chuỗi cung ứng toàn cầu và gây ra sự chậm trễ trong việc vận chuyển hàng hóa trong khu vực.

Bốn nút thắt làm "nghẽn" dòng chảy hàng hoá tại cụm cảng Cái Mép – Thị Vải

Tại tọa đàm “Hải quan và doanh nghiệp đồng hành thúc đẩy dòng chảy hàng hóa xuất nhập khẩu qua cụm cảng Cái Mép-Thị Vải” ngày 31/7, các chuyên gia đã chỉ ra 4 nút thắt gây cản trở cho hoạt động hàng hóa tại cụm cảng Cái Mép - Thị Vải

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cùng Glotrans đón Trung thu đoàn viên - Tình cảm gắn kết

Mùa trăng rằm lại về, mang theo bao niềm vui và những khoảnh khắc đoàn viên ấm áp. Tại Glotrans, không khí Tết Trung thu luôn tràn đầy ý nghĩa.

Glotrans tham gia hội thảo về công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng công nghệ mới.

Ngày 28/08/2024, đại diện Glotrans đã tham gia hội thảo "Sự sẵn sàng của công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng các ngành công nghệ mới nổi" do Sở Công Thương TP. HCM chủ trì. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc kết nối và phát triển thị trường công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam.

Glotrans xin gửi đến các Quý Khách Hàng, Quý Đối Tác lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9

Glotrans xin gửi đến các Quý Khách Hàng, Quý Đối Tác lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 như sau: Thời gian nghỉ từ thứ bảy, ngày 31/08/2024 đến hết thứ ba, ngày 03/09/2024. Thời gian quay trở lại làm việc: thứ tư, ngày 04/09/2024.