POLA và POLB (Hoa Kỳ) tiếp tục sụt giảm sản lượng hàng hóa

Hàng hóa thông qua trong tháng 7, đối với Cảng Los Angeles (POLA) và Cảng Long Beach (POLB) đều sụt giảm, theo báo cáo gần đây của mỗi cảng.

Theo đó, tổng khối lượng POLA ở mức 684.291 TEU (Đơn vị tương đương 20 foot), giảm 26,85%/năm so với mức kỷ lục vào tháng 7/2022 là 935.423 TEU. Số lượng hàng kiểm đếm trong tháng 7 thấp hơn khoảng 18% so với 833.045 TEU của tháng 6, đánh dấu tháng có khối lượng vận chuyển cao nhất kể từ tháng 7 năm 2022, đây là tháng kỷ lục "mọi thời đại" đối với POLA.

Nhập khẩu của POLA giảm 25% hàng năm, xuống còn 364.208 TEU, và xuất khẩu ở mức 110.372 TEU, tăng 6%. Container rỗng giảm 39%/ năm, xuống còn 209.710 TEU, do nhu cầu về container rỗng ở châu Á tiếp tục giảm. Tính từ đầu năm đến tháng 7, tổng khối lượng POLA giảm 24% hàng năm, đạt 4.821.670 TEU.



Giám đốc điều hành Cảng Los Angeles Gene Seroka cho biết trong một tuyên bố: “Thương mại toàn cầu đã giảm bớt do hàng tồn kho của các nhà bán lẻ và nhà sản xuất vẫn tăng cao”. “Người tiêu dùng Mỹ đang tiếp tục chi tiêu và có thể sẽ tìm thấy nhiều mặt hàng giảm giá hơn trong năm nay khi chúng ta bước vào thời trang mùa thu và kỳ nghỉ lễ cuối năm.”

Cảng Long Beach (POLB) báo cáo rằng tổng sản lượng đạt 578.249 TEU, giảm 26,4% hàng năm so với tháng 7/2022, POLB cho biết tháng 7 có sản lượng cao nhất trong lịch sử.

Nhập khẩu giảm 27,9% xuống 271.086 TEU và xuất khẩu giảm 17,6% xuống 90.134 TEU, trong đó container rỗng giảm 27,7% xuống 217.030 TEU. Trong bảy tháng đầu năm 2023, khối lượng POLB giảm 25,6%, xuống còn 4.310.925 TEU so với cùng kỳ năm trước.

Các quan chức của POLB trích dẫn các tuyến thương mại được điều chỉnh, kho hàng đầy đủ và sự thay đổi chi tiêu của người tiêu dùng sang du lịch, giải trí và các trải nghiệm khác là nguyên nhân khiến doanh số bán hàng trong tháng 7 giảm.

Giám đốc điều hành của Port of Long Beach, Mario Cordero cho biết: “Tôi tin tưởng rằng chúng tôi sẽ thấy số lượng của mình được cải thiện khi chúng tôi hợp tác với các đối tác trong ngành để xây dựng lại thị phần của mình”. “Tuy nhiên, nhìn về phía trước trong thời gian ngắn, chúng tôi dự đoán một ‘mùa cao điểm’ khiêm tốn cho vận chuyển khi người tiêu dùng chi tiêu ít hơn một chút trong năm nay cho đồ dùng và quà tặng tựu trường trong suốt kỳ nghỉ lễ.”

TIN TỨC LIÊN QUAN

ASEAN Trở Thành Trung Tâm Vận Tải Hàng Không Đa Phương Thức

Chiến lược “China +1”, vốn trước đây chỉ được xem như một giải pháp tạm thời nhằm đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc, nay đã phát triển thành xu hướng tái cấu trúc dài hạn của chuỗi cung ứng toàn cầu

ngành hàng thực phẩm và gia vị Việt Nam từng bước chinh phục thị trường thế giới

Doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm – gia vị đang từng bước mở rộng thị trường quốc tế với chiến lược “đi bằng chất lượng thật”. Sự kết hợp giữa hương vị bản địa và hệ thống chứng chỉ quốc tế khắt khe đã giúp sản phẩm Việt tạo được niềm tin lớn hơn với nhà mua toàn cầu.

MỸ CÔNG BỐ SỐ THU TỪ THUẾ QUAN ĐỐI ỨNG

Theo số liệu mới nhất từ Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP), tính đến ngày 5/4/2024, Mỹ đã thu về hơn 500 triệu USD từ các đợt áp thuế quan đối ứng gần đây, nâng tổng số tiền thu được từ các biện pháp thuế kể từ năm 2018 lên hơn 21 tỷ USD.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Trung Thu Đong Đầy – Yêu Thương Lan Tỏa Cùng Glotrans Việt Nam

Trăng Rằm tháng Tám luôn mang đến những khoảnh khắc ấm áp của đoàn viên và sẻ chia. Với Glotrans, Trung Thu không chỉ là dịp sum họp bên gia đình, bạn bè mà còn là dịp để gắn kết, lan tỏa yêu thương trong đại gia đình Glotrans Việt Nam.

GLOTRANS THÔNG BÁO NGHĨ LỄ 02/09/2025

Glotrans xin gửi đến các Quý Khách Hàng, Quý Đối Tác lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 02/09/2025 như sau: • Thời gian nghỉ: Từ thứ Hai, ngày 01/09/2025 đến hết thứ Ba ngày 02/09/2025. • Thời gian quay trở lại làm việc: Thứ Tư, ngày 03/09/2025.

GLOTRANS – HÀNH TRÌNH 16 NĂM VỮNG BƯỚC VƯƠN XA

Ngày 15/08/2025, đại gia đình Glotrans hân hoan chào đón kỷ niệm 16 năm thành lập công ty (2009 – 2025) – một dấu mốc đặc biệt, đánh dấu hành trình hình thành, phát triển và không ngừng vươn lên mạnh mẽ trên thị trường logistics trong nước và quốc tế

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá trị pháp lý của giám định tổn thất được bảo hiểm

Công ty Q (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) và Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm. Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra nhưng các Bên không thống nhất về giá trị tổn thất nên đã phải tiến hành giám định. Giám định đơn phương của Bên bảo hiểm không được chấp nhận và giám định độc lập chỉ được chấp nhận một phần.

Hợp đồng bảo hiểm không chấm dứt khi chậm thanh toán phí

Theo hợp đồng, phí bảo hiểm được thanh toán thành ba kỳ và trong cả ba kỳ, người mua bảo hiểm đều chậm thanh toán. Khi có tranh chấp, doanh nghiệp bảo hiểm (Bị đơn) cho rằng hợp đồng bảo hiểm đã chấm dứt trước ngày xảy ra sự cố được bảo hiểm xuất phát từ việc chậm thanh toán tiền bảo hiểm nên không thanh toán tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, Hội đồng Trọng tài theo hướng ngược lại.

Nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất của bên mua bảo hiểm

Công ty T (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm với Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm). Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra và Bên bảo hiểm cho rằng Bên mua bảo hiểm đã vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất. Hội đồng Trọng tài không phủ nhận nghĩa vụ của Bên mua bảo hiểm nhưng cho rằng Bên này không vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất.

TIN TỨC LIÊN QUAN