SẢN LƯỢNG CONTAINER HÀNG HÓA NHẬP KHẨU VÀO HOA KỲ GIẢM MẠNH

Theo báo cáo mới nhất của McCown, sản lượng container hàng nhập khẩu đã giảm 5,5% trong tháng 9. Đây là mức giảm chưa từng thấy kể từ giai đoạn đầu của đại dịch và lớn hơn mức 0,3% đã thấy trong tháng 7 và 0,6% trong tháng 8.

Báo cáo cho biết: “Các cảng ở Bờ Tây đã dẫn đến sự suy giảm chung đó với mức giảm 17,0%, đây là một trong những mức giảm mạnh nhất trong nhiều năm”. Trước đó, mức giảm là 11,5% trong tháng 8 và 5,1% trong tháng 7.

Trong khi các số liệu về tắc nghẽn cảng tiếp tục được cải thiện, sự dịch chuyển về phía Bờ Đông đối với hàng hóa nhập khẩu vào Mỹ tăng lên. Sản lượng tăng 6,6% đối với các cảng Bờ Đông và Bờ Vịnh, dẫn đầu là cảng New York và Houston. Báo cáo cho biết lo ngại về tình trạng bất ổn lao động ở Bờ Tây có thể nguyên nhân cho sự chuyển dịch sang Bờ Đông.

Tháng 9 đánh dấu tháng thứ 16 liên tiếp nơi các cảng phía Đông và vùng Vịnh vượt trội hơn các cảng Bờ Tây về tỷ lệ tăng trưởng. Los Angeles là cảng hoạt động yếu nhất trong tháng 9, giảm 26,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Houston, Charleston và New York là những cảng tăng trưởng mạnh nhất.

Báo cáo cho biết: “Với các dấu hiệu về sản lượng chậm lại, quý cuối của năm 2022 có khả năng cho thấy sản lượng hàng nhập khẩu thấp hơn so với quý trước".

Trong báo cáo này không đề cập đến nguyên nhân cơ bản của việc giảm sản lượng container, các báo cáo thị trường khác đã chỉ ra lạm phát ở các nền kinh tế phát triển và niềm tin của người tiêu dùng thấp là những yếu tố tiêu cực đối với khối lượng container. Đặc biệt, đối với Hoa Kỳ, nhiều báo cáo đã ghi nhận hàng tồn kho của các nhà bán lẻ cao như một lý do nữa khiến sản lượng giảm.

TIN TỨC LIÊN QUAN

ASEAN Trở Thành Trung Tâm Vận Tải Hàng Không Đa Phương Thức

Chiến lược “China +1”, vốn trước đây chỉ được xem như một giải pháp tạm thời nhằm đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc, nay đã phát triển thành xu hướng tái cấu trúc dài hạn của chuỗi cung ứng toàn cầu

ngành hàng thực phẩm và gia vị Việt Nam từng bước chinh phục thị trường thế giới

Doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm – gia vị đang từng bước mở rộng thị trường quốc tế với chiến lược “đi bằng chất lượng thật”. Sự kết hợp giữa hương vị bản địa và hệ thống chứng chỉ quốc tế khắt khe đã giúp sản phẩm Việt tạo được niềm tin lớn hơn với nhà mua toàn cầu.

MỸ CÔNG BỐ SỐ THU TỪ THUẾ QUAN ĐỐI ỨNG

Theo số liệu mới nhất từ Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ (CBP), tính đến ngày 5/4/2024, Mỹ đã thu về hơn 500 triệu USD từ các đợt áp thuế quan đối ứng gần đây, nâng tổng số tiền thu được từ các biện pháp thuế kể từ năm 2018 lên hơn 21 tỷ USD.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Trung Thu Đong Đầy – Yêu Thương Lan Tỏa Cùng Glotrans Việt Nam

Trăng Rằm tháng Tám luôn mang đến những khoảnh khắc ấm áp của đoàn viên và sẻ chia. Với Glotrans, Trung Thu không chỉ là dịp sum họp bên gia đình, bạn bè mà còn là dịp để gắn kết, lan tỏa yêu thương trong đại gia đình Glotrans Việt Nam.

GLOTRANS THÔNG BÁO NGHĨ LỄ 02/09/2025

Glotrans xin gửi đến các Quý Khách Hàng, Quý Đối Tác lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 02/09/2025 như sau: • Thời gian nghỉ: Từ thứ Hai, ngày 01/09/2025 đến hết thứ Ba ngày 02/09/2025. • Thời gian quay trở lại làm việc: Thứ Tư, ngày 03/09/2025.

GLOTRANS – HÀNH TRÌNH 16 NĂM VỮNG BƯỚC VƯƠN XA

Ngày 15/08/2025, đại gia đình Glotrans hân hoan chào đón kỷ niệm 16 năm thành lập công ty (2009 – 2025) – một dấu mốc đặc biệt, đánh dấu hành trình hình thành, phát triển và không ngừng vươn lên mạnh mẽ trên thị trường logistics trong nước và quốc tế

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá trị pháp lý của giám định tổn thất được bảo hiểm

Công ty Q (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) và Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm. Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra nhưng các Bên không thống nhất về giá trị tổn thất nên đã phải tiến hành giám định. Giám định đơn phương của Bên bảo hiểm không được chấp nhận và giám định độc lập chỉ được chấp nhận một phần.

Hợp đồng bảo hiểm không chấm dứt khi chậm thanh toán phí

Theo hợp đồng, phí bảo hiểm được thanh toán thành ba kỳ và trong cả ba kỳ, người mua bảo hiểm đều chậm thanh toán. Khi có tranh chấp, doanh nghiệp bảo hiểm (Bị đơn) cho rằng hợp đồng bảo hiểm đã chấm dứt trước ngày xảy ra sự cố được bảo hiểm xuất phát từ việc chậm thanh toán tiền bảo hiểm nên không thanh toán tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, Hội đồng Trọng tài theo hướng ngược lại.

Nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất của bên mua bảo hiểm

Công ty T (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm với Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm). Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra và Bên bảo hiểm cho rằng Bên mua bảo hiểm đã vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất. Hội đồng Trọng tài không phủ nhận nghĩa vụ của Bên mua bảo hiểm nhưng cho rằng Bên này không vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất.

TIN TỨC LIÊN QUAN