Theo báo cáo của Sea-Intelligence, số lượng các chuyến tàu bị hủy đã tăng mạnh trên tuyến xuyên Thái Bình Dương, nhưng không nhiều ở tuyến Á-Âu.
Sea Intelligence, với sự hỗ trợ của Công cụ theo dõi các chuyến tàu bị hủy, đã xem xét cách các hãng vận tải phản ứng với sự sụt giảm nhu cầu, đặc biệt là đối với hàng nhập khẩu vào Bắc Mỹ và Châu Âu, trên cơ sở phân tích số chuyến tàu bị hủy.
Hình dưới đây cho thấy số chuyến tàu bị hủy bổ sung thêm đã được thông báo (hoặc những chuyến tàu không báo trước đã được Sea-Intelligence ghi lại) trong khoảng thời gian từ tuần 42 đến tuần 52.
Theo báo cáo của Sea-Intelligence, số lượng các chuyến tàu trống đã tăng mạnh trên tuyến xuyên Thái Bình Dương, nhưng không nhiều ở châu Á-Âu.
Đã có thêm 34 chuyến tàu bị hủy trên tuyến Châu Á-Bờ Tây Bắc Mỹ và 16 chuyến ở Châu Á-Bờ Đông Bắc Mỹ.
Tuy nhiên, trong tuần 51 và 52, kế hoạch lịch trình của các hãng vận tải trên tuyến Châu Á-Bờ Tây Bắc Mỹ sẽ không còn thấy chuyến tuyến tàu bị hủy.
"Điều này phản ánh sự do dự của các hãng vận chuyển về cách tiếp cận đợt cao điểm tiềm năng trước Tết Nguyên đán. Có vẻ như đây là một cách tiếp cận chờ xem liệu nhu cầu có tăng đột biến theo mùa hay không." Alab Murphy, Giám đốc điều hành của Sea-Intelligence, nhận xét.
Mặt khác, ở châu Á-Âu, không có xu hướng tương tự, với châu Á-Bắc Âu chỉ có thêm 6 chuyến tàu bị hủy và châu Á-Địa Trung Hải có thêm 4 chuyến tàu bị hủy.