THÀNH LẬP HIỆP HỘI LOGISTICS HÀ NỘI

Ngày 12/11, Hiệp hội Logistics Hà Nội (HNLA) chính thức được thành lập và ra mắt. Ông Trần Đức Nghĩa, Giám đốc Công ty Cổ phần Quốc tế Delta được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ 2022-2025.

Ban Chấp hành Hiệp hội Logistics Hà Nội gồm 16 thành viên, gồm Chủ tịch Trần Đức Nghĩa và 4 Phó chủ tịch là ông Vũ Duy Nguyên (Phó trưởng Khoa Thuế và Hải quan, Học viện Tài chính), ông Nguyễn Xuân Hùng (Phó tổng giám đốc Công ty CP Vận tải và Thương mại Đường sắt), ông Triệu Văn Bằng (Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Quốc tế) và bà Phạm Thị Lan Hương, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vinafco là Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký HNLA.

ha-noi2.jpg

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Chủ tịch Hiệp hội Logistics Hà Nội Trần Đức Nghĩa cam kết sẽ xây dựng và củng cố sự gắn kết giữa các hội viên, hội nhập với hoạt động logistics trên toàn quốc và quốc tế để cùng nhau phát triển đúng như slogan của Đại hội ngày hôm nay là “Gắn kết - Hội nhập - Phát triển”.

“Với tiềm năng và lợi thế của Hà Nội, chúng tôi tin tưởng rằng hoạt động logistics sẽ góp phần quan trọng trong công cuộc xây dựng thủ đô ngày một giàu đẹp hơn. Đây sẽ là mục tiêu mà tất cả hội viên và Ban chấp hành Hiệp hội Logistics Hà Nội mới được bầu ra ngày hôm nay sẽ nỗ lực phấn đấu”, Chủ tịch HNLA Trần Đức Nghĩa nhấn mạnh.

Phát biểu chào mừng, ông Trần Thanh Hải, Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển nguồn nhân lực logistics, coi đây là chìa khóa giúp cho các doanh nghiệp logistics của Hà Nội hội nhập và phát triển không chỉ trong thị trường Việt Nam mà còn vươn ra thị trường thế giới.

hnla2.jpg

Trước đó, trong đơn đề nghị thành lập Hiệp hội Logistics Hà Nội gửi Sở Nội vụ Hà Nội, các doanh nghiệp nhìn nhận vai trò của mình trong việc cải thiện chi phí logistics…

Đặc biệt, dưới góc nhìn của những người đã và đang hành nghề logistics trong nhiều năm trên địa bàn Thủ đô, các doanh nghiệp logistics tin rằng Hà Nội cần phải phát huy vai trò là đầu mối logistics của các tỉnh khu vực phía Bắc.

Trong đó, quan trọng nhất là phải thúc đẩy kết nối các loại hình hoạt động logistics, vận tải đa phương thức, quy hoạch và xây dựng các trung tâm logistics cấp quốc gia và khu vực, liên kết các doanh nghiệp nhằm thúc đẩy sự phát triển của dịch vụ logistics trên địa bàn Thủ đô, đóng góp vào sự phát triển của ngành logistics cả nước.

“Hiệp hội Logistics Hà Nội mong muốn sẽ đóng vai trò là cầu nối giữa Chính quyền Thành phố với các hoạt động logistics đang diễn ra trên địa bàn, tham mưu và phản biện các chính sách liên quan đến việc phát triển hoạt động logistics trên địa bàn Thủ đô, đúng theo tôn chỉ mục đích của Hiệp hội”, các doanh nghiệp logistics Hà Nội đồng thuận trong đơn Đề nghị thành lập trước đó.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Trung Quốc Mở Rộng Vị Thế Xuất Khẩu Toàn Cầu Trong Khi Mỹ Tập Trung Vào Tự Cung Tự Cấp

Bên ngoài nước Mỹ, nhu cầu toàn cầu đối với hàng hóa Trung Quốc đang đạt mức cao kỷ lục. Mặc dù là mục tiêu chính của các mức thuế quan từ Hoa Kỳ, Trung Quốc vẫn tiếp tục mở rộng quan hệ thương mại với châu Phi, Đông Nam Á và châu Âu trong năm 2025. Khi Trung Quốc củng cố vị thế là cường quốc thương mại toàn cầu, Mỹ lại đang chuyển hướng sang chiến lược tự chủ kinh tế.

ASEAN Trở Thành Trung Tâm Vận Tải Hàng Không Đa Phương Thức

Chiến lược “China +1”, vốn trước đây chỉ được xem như một giải pháp tạm thời nhằm đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc, nay đã phát triển thành xu hướng tái cấu trúc dài hạn của chuỗi cung ứng toàn cầu

ngành hàng thực phẩm và gia vị Việt Nam từng bước chinh phục thị trường thế giới

Doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm – gia vị đang từng bước mở rộng thị trường quốc tế với chiến lược “đi bằng chất lượng thật”. Sự kết hợp giữa hương vị bản địa và hệ thống chứng chỉ quốc tế khắt khe đã giúp sản phẩm Việt tạo được niềm tin lớn hơn với nhà mua toàn cầu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

GLOTRANS VIỆT NAM HOÀN THÀNH THÀNH CÔNG LÔ HÀNG DỰ ÁN TỪ THƯỢNG HẢI VỀ CẢNG CÁT LÁI

Vừa qua, Glotrans Việt Nam tiếp tục khẳng định năng lực trong lĩnh vực vận chuyển hàng dự án (Project Cargo) khi hoàn tất trọn vẹn một lô hàng đặc biệt từ Thượng Hải – Trung Quốc về Cảng Cát Lái – TP. Hồ Chí Minh.

GLOTRANS VIỆT NAM TRI ÂN NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10

Hòa trong không khí rộn ràng chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Glotrans Việt Nam đã tổ chức chức buổi lễ thân mật nhằm tri ân đến toàn thể nữ cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống như một lời cảm ơn chân thành gửi đến những người phụ nữ tuyệt vời – những “bông hoa” đã góp phần tạo nên sự thành công và gắn kết trong đại gia đình Glotrans.

GLOTRANS VIỆT NAM TỔ CHỨC SINH NHẬT THÁNG 10 CHO CBNV TOÀN HỆ THỐNG

Vừa qua, Glotrans Việt Nam đã tổ chức buổi tiệc sinh nhật ấm cúng dành cho các CBNV có ngày sinh trong tháng 10 tại toàn bộ chi nhánh và văn phòng trên cả nước.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá trị pháp lý của giám định tổn thất được bảo hiểm

Công ty Q (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) và Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm. Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra nhưng các Bên không thống nhất về giá trị tổn thất nên đã phải tiến hành giám định. Giám định đơn phương của Bên bảo hiểm không được chấp nhận và giám định độc lập chỉ được chấp nhận một phần.

Hợp đồng bảo hiểm không chấm dứt khi chậm thanh toán phí

Theo hợp đồng, phí bảo hiểm được thanh toán thành ba kỳ và trong cả ba kỳ, người mua bảo hiểm đều chậm thanh toán. Khi có tranh chấp, doanh nghiệp bảo hiểm (Bị đơn) cho rằng hợp đồng bảo hiểm đã chấm dứt trước ngày xảy ra sự cố được bảo hiểm xuất phát từ việc chậm thanh toán tiền bảo hiểm nên không thanh toán tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, Hội đồng Trọng tài theo hướng ngược lại.

Nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất của bên mua bảo hiểm

Công ty T (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm với Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm). Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra và Bên bảo hiểm cho rằng Bên mua bảo hiểm đã vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất. Hội đồng Trọng tài không phủ nhận nghĩa vụ của Bên mua bảo hiểm nhưng cho rằng Bên này không vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất.

TIN TỨC LIÊN QUAN