CMA CGM ÁP DỤNG PHỤ PHÍ MÙA CAO ĐIỂM MỚI TỪ HOA KỲ
Hãng vận tải biển Pháp CMA CGM đã công bố phụ phí mùa cao điểm mới (PSS), có hiệu lực từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 31 tháng 12, từ Hoa Kỳ đến Mỹ Latinh và Caribê.
Hãng vận tải biển Pháp CMA CGM đã công bố phụ phí mùa cao điểm mới (PSS), có hiệu lực từ ngày 1 tháng 10 đến ngày 31 tháng 12, từ Hoa Kỳ đến Mỹ Latinh và Caribê.
Công ty vận tải container lớn nhất thế giới, MSC Mediterranean Shipping Company SA đặt mục tiêu thâm nhập thị trường vận tải hàng không, bắt đầu phát triển giải pháp MSC Air Cargo mới.
Ningbo – cảng container nhộn nhịp thứ hai của Trung Quốc, hiện đang trong tình trạng "báo động vàng" sau khi một số trường hợp Covid-19 được tìm thấy. Cảng Ningbo, vốn bị đóng cửa vào tháng 8 năm ngoái, lại bị đóng cửa, và với việc Thượng Hải tiếp tục bị đóng cửa trong tuần thứ ba, tắc nghẽn hậu cần sẽ càng trầm trọng hơn.
Tình trạng tắc nghẽn tại một số sân bay, đặc biệt là Amsterdam (Hà Lan) và Chicago O’Hare (Mỹ) đã giảm bớt, nhưng vẫn có những vấn đề lớn trong việc giải phóng hàng hóa từ thứ Hai đến thứ Sáu trong tuần.
Nhà máy ở quốc gia xuất khẩu lớn nhất thế giới đặc biệt là Nhà cung cấp của các hãng công nghệ lớn tại đông bắc Trung Quốc, các đang lo đứt gãy chuỗi cung ứng cuối năm do tình trạng thiếu điện trầm trọng
Trong nỗ lực dập ca nhiễm, Trung Quốc duy trì lệnh cấm việc thay thuỷ thủ đoàn đối với thuỷ thủ đoàn nước ngoài khi tàu cập cảng nước này. Gần đây, Trung Quốc còn đưa ra quy định cách ly bắt buộc 7 tuần đối với thuỷ thủ Trung Quốc về nước. Ngay cả những thuỷ thủ đoàn là người Trung Quốc đã được thay ở nơi khác cũng phải đợi 2 tuần trước khi được lên bờ.
Tân Hoa Xã đưa tin, Bộ Thuỷ lợi Trung Quốc cảnh báo, bão Chanthu với sức gió 151km/h sẽ mang theo gió giật mạnh và mưa lớn đến các khu vực bao gồm Thượng Hải (Shanghai), Chiết Giang (Zhejiang) và Giang Tô (Jiangsu) hứng chịu lượng mưa lớn, dao động từ 250 đến 280mm trước khi bão đổ bộ.
Tính đến ngày 6/8/2021, số lượng container đang sử dụng trong các kho, bãi của các bến thuộc nhóm cảng Gemadept vẫn duy trì mức ổn định. Cụ thể, ở cảng Nam Hải Đình Vũ, đang chứa lượng hàng chiếm khoảng 60% công suất bãi cảng, cảng Nam Đình Vũ khoảng 40%, cảng Nam Hải khoảng 60%.
“Chuỗi cung ứng toàn cầu đối mặt với thảm hoạ mới: Cảng lớn nhất nhì Trung Quốc bất ngờ dừng hoạt động, hàng hóa bị mắc kẹt tại một số cảng container sầm uất nhất thế giới do hiện tượng thời tiết cực đoan tại Trung Quốc như mùa mưa diễn ra kéo theo những cơn bão lớn”