CẢNG HAMBURG BÁO CÁO SẢN LƯỢNG CONTAINER GIẢM TRONG NĂM 2022

Cảng Hamburg đã báo cáo sản lượng hàng hóa trong 9 tháng đầu năm thấp hơn so với cùng kỳ năm 2021. Cụ thể, cảng của Đức đã xử lý 6,3 triệu TEU từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2022, giảm 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cả nhập khẩu và xuất khẩu của cảng Hamburg đều giảm 2,7%, lần lượt xuống 3,2 triệu TEU và 3,1 triệu TEU. Trong 9 tháng đầu năm, Cảng Hamburg đã báo cáo xử lý 5,6 triệu TEU container có hàng và 726.000 TEU container rỗng.

Trong khi đó, tổng lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường biển qua cảng Đức là 91,8 triệu tấn, giảm 4,3% so với năm trước.

Cảng Hamburg

Axel Mattern, Giám đốc điều hành của HHM (Port of Hamburg Marketing), chỉ ra: “Do tình trạng tắc nghẽn kéo dài ngoài khơi Hamburg, một trong số các cảng khác, sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu là nguyên nhân dẫn đến việc sản lượng giảm sút".

Ông tiếp tục nói thêm: "Ở các cảng châu Âu khác, xu hướng này đã trở nên rõ ràng vào giữa năm. Mặc dù chúng tôi vẫn hoạt động tốt khi so sánh ở châu Âu, nhưng trong quý 3, xu hướng toàn cầu đã ảnh hưởng cảng Hamburg."

Hơn nữa, trong 9 tháng đầu năm 2022, số lượng tàu container đến Cảng Hamburg đã giảm 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, lượng tàu Megamax đến với sức tải container từ 18.000 đến 24.000 TEU đã tăng 5,5%. Nhìn chung, 172 tàu có sức tải này đã ghé Cảng Hamburg.

“Việc gia tăng hơn số lượng tàu Megamax cho thấy rõ ràng rằng chúng tôi thực sự cần điều chỉnh luồng. Bây giờ chính phủ Liên bang có xu hướng và duy trì điều này. Mattern nhấn mạnh rằng bất kỳ sự sụt giảm nào về mức mớn nước mới đều phản tác dụng đối với Cảng Hamburg.

Cảng lưu ý rằng thị trường sẽ vẫn biến động trong thời gian còn lại của năm do chiến tranh Ukraine, lạm phát ở châu Âu và sự gián đoạn chuỗi cung ứng do tắc nghẽn cảng gây ra.

TIN TỨC LIÊN QUAN

MỞ RỘNG HỢP TÁC LOGISTICS HÀNG KHÔNG GIỮA VIỆT NAM - CHÂU PHI

Trong những năm gần đây, nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua các hoạt động giao thương, trao đổi hàng hóa quốc tế, Việt Nam đã và đang không ngừng tăng cường hợp tác, xây dựng mối quan hệ bền vững lâu dài với các nước trên thế giới.

VLA THỰC HIỆN PHẢN ỨNG NHANH VỀ THUẾ ĐỐI ỨNG CỦA MỸ NHƯ THẾ NÀO?

​​​​​​​Trong bối cảnh Mỹ chính thức áp dụng mức thuế đối ứng lên đến 46% đối với một số mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp logistics đứng trước nhiều thách thức về chi phí

SỐ HÓA - CÁNH CỬA MỚI CHO NGÀNH LOGISTICS

Có thể nói rằng, số hóa hiện nay đã và đang trở thành xu hướng mới của thời đại. Tất cả các ngành nghề và lĩnh vực đều dần được thay đổi từ định hướng phát triển chiến lược thông thường sang định hướng tự động hóa, số hóa nhằm tối ưu hóa được hiệu suất của các công đoạn làm việc.

TIN TỨC LIÊN QUAN

THÔNG BÁO THAY ĐỔI ĐỊA CHỈ HÀNH CHÍNH THỰC TẾ CỦA GLOTRANS

Căn cứ Nghị quyết số 39/NQ-CP ngày 29/3/2024 của Chính phủ về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã tại một số địa phương và Công văn số 4370/BTC-DNTN ngày 25/5/2025 của Bộ Tài chính hướng dẫn công tác đăng ký kinh doanh, Công ty TNHH Vận tải và Tiếp vận Toàn Cầu (Glotrans) xin trân trọng thông báo:

GLOTRANS THAM DỰ HỘI NGHỊ OLO LẦN 7 TẠI TP. HCM: KẾT NỐI TOÀN CẦU – MỞ RỘNG CƠ HỘI

Trong hai ngày 22–23/06/2025, Glotrans vinh dự là một trong những đơn vị tham dự Hội nghị OLO lần thứ 7 – The 7th Global Logistics Cooperation Conference, được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện OLO tổ chức thường niên, quy tụ hàng trăm doanh nghiệp giao nhận vận tải (freight forwarders) đến từ hơn 100 quốc gia.

GLOTRANS NỔI BẬT TẠI GIẢI CHẠY “CHẠY CÙNG TÂN CẢNG SÀI GÒN 2025”

Chia sẻ về sự kiện này, Tổng Giám đốc Glotrans nhấn mạnh: "Glotrans luôn luôn quan tâm đến sức khỏe của nhân viên. Chúng tôi coi đây là sự đầu tư lâu dài mang tính nhân văn và chiến lược của doanh nghiệp. Sức khỏe tốt là nền tảng để có tất cả, giúp mỗi cá nhân phát triển toàn diện và đóng góp hiệu quả vào sự phát triển chung của công ty."