CẢNG HAMBURG BÁO CÁO SẢN LƯỢNG CONTAINER GIẢM TRONG NĂM 2022

Cảng Hamburg đã báo cáo sản lượng hàng hóa trong 9 tháng đầu năm thấp hơn so với cùng kỳ năm 2021. Cụ thể, cảng của Đức đã xử lý 6,3 triệu TEU từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2022, giảm 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cả nhập khẩu và xuất khẩu của cảng Hamburg đều giảm 2,7%, lần lượt xuống 3,2 triệu TEU và 3,1 triệu TEU. Trong 9 tháng đầu năm, Cảng Hamburg đã báo cáo xử lý 5,6 triệu TEU container có hàng và 726.000 TEU container rỗng.

Trong khi đó, tổng lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường biển qua cảng Đức là 91,8 triệu tấn, giảm 4,3% so với năm trước.

Cảng Hamburg

Axel Mattern, Giám đốc điều hành của HHM (Port of Hamburg Marketing), chỉ ra: “Do tình trạng tắc nghẽn kéo dài ngoài khơi Hamburg, một trong số các cảng khác, sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu là nguyên nhân dẫn đến việc sản lượng giảm sút".

Ông tiếp tục nói thêm: "Ở các cảng châu Âu khác, xu hướng này đã trở nên rõ ràng vào giữa năm. Mặc dù chúng tôi vẫn hoạt động tốt khi so sánh ở châu Âu, nhưng trong quý 3, xu hướng toàn cầu đã ảnh hưởng cảng Hamburg."

Hơn nữa, trong 9 tháng đầu năm 2022, số lượng tàu container đến Cảng Hamburg đã giảm 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, lượng tàu Megamax đến với sức tải container từ 18.000 đến 24.000 TEU đã tăng 5,5%. Nhìn chung, 172 tàu có sức tải này đã ghé Cảng Hamburg.

“Việc gia tăng hơn số lượng tàu Megamax cho thấy rõ ràng rằng chúng tôi thực sự cần điều chỉnh luồng. Bây giờ chính phủ Liên bang có xu hướng và duy trì điều này. Mattern nhấn mạnh rằng bất kỳ sự sụt giảm nào về mức mớn nước mới đều phản tác dụng đối với Cảng Hamburg.

Cảng lưu ý rằng thị trường sẽ vẫn biến động trong thời gian còn lại của năm do chiến tranh Ukraine, lạm phát ở châu Âu và sự gián đoạn chuỗi cung ứng do tắc nghẽn cảng gây ra.

TIN TỨC LIÊN QUAN

UKVFTA MỞ ĐƯỜNG CHO XUẤT KHẨU CÁ NGỪ VIỆT NAM SANG ANH

Cá ngừ Việt Nam đang được hưởng nhiều lợi thế tại thị trường Anh nhờ ưu đãi thuế quan từ Hiệp định thương mại tự do Anh - Việt Nam (UKVFTA).

Tắc nghẽn cảng biển tại châu Á có thể kéo dài hết tháng 8 năm nay

Các hãng truyền thông quốc tế đưa tin, tình trạng tắc nghẽn tàu container tại Singapore - một trong những cảng biển bận rộn nhất châu Á đang ở mức tồi tệ nhất kể từ đại dịch và hiện đã lan sang các cảng lân cận như các cảng của Malaysia. Điều này rủi ro cho chuỗi cung ứng toàn cầu và gây ra sự chậm trễ trong việc vận chuyển hàng hóa trong khu vực.

Bốn nút thắt làm "nghẽn" dòng chảy hàng hoá tại cụm cảng Cái Mép – Thị Vải

Tại tọa đàm “Hải quan và doanh nghiệp đồng hành thúc đẩy dòng chảy hàng hóa xuất nhập khẩu qua cụm cảng Cái Mép-Thị Vải” ngày 31/7, các chuyên gia đã chỉ ra 4 nút thắt gây cản trở cho hoạt động hàng hóa tại cụm cảng Cái Mép - Thị Vải

TIN TỨC LIÊN QUAN

Cùng Glotrans đón Trung thu đoàn viên - Tình cảm gắn kết

Mùa trăng rằm lại về, mang theo bao niềm vui và những khoảnh khắc đoàn viên ấm áp. Tại Glotrans, không khí Tết Trung thu luôn tràn đầy ý nghĩa.

Glotrans tham gia hội thảo về công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng công nghệ mới.

Ngày 28/08/2024, đại diện Glotrans đã tham gia hội thảo "Sự sẵn sàng của công nghiệp hỗ trợ trong chuỗi cung ứng các ngành công nghệ mới nổi" do Sở Công Thương TP. HCM chủ trì. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc kết nối và phát triển thị trường công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam.

Glotrans xin gửi đến các Quý Khách Hàng, Quý Đối Tác lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9

Glotrans xin gửi đến các Quý Khách Hàng, Quý Đối Tác lịch nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 như sau: Thời gian nghỉ từ thứ bảy, ngày 31/08/2024 đến hết thứ ba, ngày 03/09/2024. Thời gian quay trở lại làm việc: thứ tư, ngày 04/09/2024.