CẢNG HAMBURG BÁO CÁO SẢN LƯỢNG CONTAINER GIẢM TRONG NĂM 2022

Cảng Hamburg đã báo cáo sản lượng hàng hóa trong 9 tháng đầu năm thấp hơn so với cùng kỳ năm 2021. Cụ thể, cảng của Đức đã xử lý 6,3 triệu TEU từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2022, giảm 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cả nhập khẩu và xuất khẩu của cảng Hamburg đều giảm 2,7%, lần lượt xuống 3,2 triệu TEU và 3,1 triệu TEU. Trong 9 tháng đầu năm, Cảng Hamburg đã báo cáo xử lý 5,6 triệu TEU container có hàng và 726.000 TEU container rỗng.

Trong khi đó, tổng lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường biển qua cảng Đức là 91,8 triệu tấn, giảm 4,3% so với năm trước.

Cảng Hamburg

Axel Mattern, Giám đốc điều hành của HHM (Port of Hamburg Marketing), chỉ ra: “Do tình trạng tắc nghẽn kéo dài ngoài khơi Hamburg, một trong số các cảng khác, sự gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu là nguyên nhân dẫn đến việc sản lượng giảm sút".

Ông tiếp tục nói thêm: "Ở các cảng châu Âu khác, xu hướng này đã trở nên rõ ràng vào giữa năm. Mặc dù chúng tôi vẫn hoạt động tốt khi so sánh ở châu Âu, nhưng trong quý 3, xu hướng toàn cầu đã ảnh hưởng cảng Hamburg."

Hơn nữa, trong 9 tháng đầu năm 2022, số lượng tàu container đến Cảng Hamburg đã giảm 7,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, lượng tàu Megamax đến với sức tải container từ 18.000 đến 24.000 TEU đã tăng 5,5%. Nhìn chung, 172 tàu có sức tải này đã ghé Cảng Hamburg.

“Việc gia tăng hơn số lượng tàu Megamax cho thấy rõ ràng rằng chúng tôi thực sự cần điều chỉnh luồng. Bây giờ chính phủ Liên bang có xu hướng và duy trì điều này. Mattern nhấn mạnh rằng bất kỳ sự sụt giảm nào về mức mớn nước mới đều phản tác dụng đối với Cảng Hamburg.

Cảng lưu ý rằng thị trường sẽ vẫn biến động trong thời gian còn lại của năm do chiến tranh Ukraine, lạm phát ở châu Âu và sự gián đoạn chuỗi cung ứng do tắc nghẽn cảng gây ra.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Trung Quốc Mở Rộng Vị Thế Xuất Khẩu Toàn Cầu Trong Khi Mỹ Tập Trung Vào Tự Cung Tự Cấp

Bên ngoài nước Mỹ, nhu cầu toàn cầu đối với hàng hóa Trung Quốc đang đạt mức cao kỷ lục. Mặc dù là mục tiêu chính của các mức thuế quan từ Hoa Kỳ, Trung Quốc vẫn tiếp tục mở rộng quan hệ thương mại với châu Phi, Đông Nam Á và châu Âu trong năm 2025. Khi Trung Quốc củng cố vị thế là cường quốc thương mại toàn cầu, Mỹ lại đang chuyển hướng sang chiến lược tự chủ kinh tế.

ASEAN Trở Thành Trung Tâm Vận Tải Hàng Không Đa Phương Thức

Chiến lược “China +1”, vốn trước đây chỉ được xem như một giải pháp tạm thời nhằm đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc, nay đã phát triển thành xu hướng tái cấu trúc dài hạn của chuỗi cung ứng toàn cầu

ngành hàng thực phẩm và gia vị Việt Nam từng bước chinh phục thị trường thế giới

Doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm – gia vị đang từng bước mở rộng thị trường quốc tế với chiến lược “đi bằng chất lượng thật”. Sự kết hợp giữa hương vị bản địa và hệ thống chứng chỉ quốc tế khắt khe đã giúp sản phẩm Việt tạo được niềm tin lớn hơn với nhà mua toàn cầu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

GLOTRANS VIỆT NAM TỔ CHỨC SINH NHẬT THÁNG 10 CHO CBNV TOÀN HỆ THỐNG

Vừa qua, Glotrans Việt Nam đã tổ chức buổi tiệc sinh nhật ấm cúng dành cho các CBNV có ngày sinh trong tháng 10 tại toàn bộ chi nhánh và văn phòng trên cả nước.

GLOTRANS VIỆT NAM CHÀO MỪNG NGÀY DOANH NHÂN VIỆT NAM 13/10

Glotrans Việt Nam xin gửi lời chúc mừng trân trọng và tốt đẹp nhất đến Quý Doanh nhân, Quý Khách hàng và Đối tác – những người đã, đang và sẽ luôn là nguồn cảm hứng, động lực phát triển không ngừng của nền kinh tế Việt Nam.

GLOTRANS VIỆT NAM THAM DỰ FIATA WORLD CONGRESS 2025

Từ ngày 6–10/10/2025, Glotrans Việt Nam vinh dự tham dự FIATA World Congress 2025 (FWC 2025) – sự kiện lớn nhất toàn cầu của ngành logistics, lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá trị pháp lý của giám định tổn thất được bảo hiểm

Công ty Q (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) và Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm. Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra nhưng các Bên không thống nhất về giá trị tổn thất nên đã phải tiến hành giám định. Giám định đơn phương của Bên bảo hiểm không được chấp nhận và giám định độc lập chỉ được chấp nhận một phần.

Hợp đồng bảo hiểm không chấm dứt khi chậm thanh toán phí

Theo hợp đồng, phí bảo hiểm được thanh toán thành ba kỳ và trong cả ba kỳ, người mua bảo hiểm đều chậm thanh toán. Khi có tranh chấp, doanh nghiệp bảo hiểm (Bị đơn) cho rằng hợp đồng bảo hiểm đã chấm dứt trước ngày xảy ra sự cố được bảo hiểm xuất phát từ việc chậm thanh toán tiền bảo hiểm nên không thanh toán tiền bảo hiểm. Tuy nhiên, Hội đồng Trọng tài theo hướng ngược lại.

Nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất của bên mua bảo hiểm

Công ty T (Nguyên đơn - Bên mua bảo hiểm) ký hợp đồng bảo hiểm với Công ty B (Bị đơn - Bên bảo hiểm). Sự kiện bảo hiểm đã xảy ra và Bên bảo hiểm cho rằng Bên mua bảo hiểm đã vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất. Hội đồng Trọng tài không phủ nhận nghĩa vụ của Bên mua bảo hiểm nhưng cho rằng Bên này không vi phạm nghĩa vụ phòng ngừa, hạn chế tổn thất.

TIN TỨC LIÊN QUAN